Góc nhận định của chuyên gia - Phiên giao dịch 03/08/2011


Nhận định:

Thị trường có sự hồi phục nhẹ vào cuối phiên giúp cho HSX có mẫu hình cây búa. Tuy vậy, với cán búa khá ngắn so với thân búa thì tín hiệu đảo chiều nhờ vào mẫu hình này không cao. Kèm theo đó là độ rộng thị trường vẫn giảm sút khi mà A/D=0,4 (64/162).

Thị trường đang nhận được 3 hỗ trợ có vẻ khá liên tục đến từ chỉ Gann Fan. HSX đã hồi phục nhẹ khi chạm hỗ trợ. Xét ở thời điểm hiện tại, thì hỗ trợ cuối cùng ở vùng 380 – 385 khả năng giữ lại nhịp của đà giảm hiện tại.

Khối lượng giao dịch gia tăng trong đà giảm của thị trường cho thấy lực cung đang chiếm ưu thế.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục xác nhận xu hướng giảm của thị trường.

Với kịch bản thị trường kiểm tra lại đáy cũ, có sự hồi phục nhẹ và suy giảm trở lại trước khi bắt đầu cho 1 đợt tăng giá với hỗ trợ đến từ phân kỳ các chỉ báo ; kịch bản này khả năng sẽ thu hút được dòng tiền chờ đợi giải ngân.

Khuyến nghị:

Hạn chế giải ngân tại vùng hiện tại, chờ đợi những tín hiệu rõ hơn của thị trường khi kiểm tra lại các mốc thấp vùng 375 - 380.



Nhận định:

HNX hồi phục khá ấn tượng trong nữa cuối của phiên, tạo ra mẫu hình nến cây búa đảo chiều. Theo quan điểm một số nhà đầu tư đây là “bullish harami” nhưng nến hôm nay không nằm hoàn toàn trong thân nến hôm qua thì đây chưa phải là mẫu hình trên. Do đó, thị trường cần có phiên tăng điểm để xác nhận lại búa đảo chiều trong hôm nay. Nhìn lại đồ thị thì HNX có 2 ngày 04/07 và 12/07 cũng có mẫu hình nến tương tự,nhưng đã không thành công khi mua vào T-4.

Khối lượng sụt giảm đang là trở ngại cho mẫu hình nến tăng giá khi mà lực cầu chưa thật sự quyết tâm để đưa thị trường bứt phá qua kênh giảm. HNX vẫn đang di chuyển trong kênh giảm giá.

Các chỉ báo kỹ thuật đã có sự cải thiện đôi chút trong đó có Sto giao cắt mua. Tuy vậy, Sto khá nhiễu trong thời gian vừa qua.

Cũng như HSX, HNX có 1 kịch bản tương tự khi tăng 1-2 phiên trước khi kiểm tra vùng thấp nhất, tạo ra sự phân kỳ trên các chỉ báo, đó là điểm kích thích dòng tiền vào thị trường.

Khuyến nghị:

Hạn chế giải ngân ở thời điểm này, chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn trong những phiên tiếp theo.


Ngô Phú Thanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến