Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 03/08/2011



Kết thúc phiên giao dịch hôm nay có diễn biến trái chiều trên cả hai sàn, chỉ số HNX-Indẽ tăng nhẹ sau khi chạm mức đáy cũ là 66 và chỉ số VN-Index tiếp tục là một phiên giảm điểm mạnh với tâm lý do dự.

Thị trường vàng tiếp tục lập những mốc kỷ lục mới mặc dù thông tin về việc nâng trần nợ công của Mỹ đã được thông qua. Nhưng các nhà đầu tư vẫn còn lo ngại về việc Mỹ có thể tiếp tục vay tiền và gói cứu trợ QE3 của Fed có thể sẽ được thực thi.

Tình hình kinh tế trong nước cũng nằm trong gam màu xấu chung của toàn thị trường khi mà giá cả của các mặt hàng tiêu dùng vấn tiếp tục gia tăng, đe dọa đến lạm phát. Ngoài ra, theo thông tin của NHNN thì tín dụng đối với nền kinh tế trong tháng 7 ước giảm 0,19% so với tháng 6 và tính trong 7 tháng đầu năm thì tín dụng đối với nền kinh tế ước tăng 7,57% cho thấy room tăng trưởng tín dụng còn lại là rất lớn. Tuy nhiên, điều vẫn đáng lo ngại là tín dụng bằng noại tệ và đối với lĩnh vực phi sản xuất vẫn tăng cho thấy việc nới lỏng chính sách tiền tệ là rất khó xảy ra, đặc biệt là đối với lĩnh vực chứng khoán và bất động sản. Vì vậy, đã gây khó khăn cho dòng tiền quay vào TTCK.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều xuất hiện những mâuc hình nến đảo chiều tích cực, trong đó chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops – Đây là mẫu hình cho thấy sự do dự trong phiên hôm nay và chỉ số  HNX-Index xuất hiện mẫu hình Bullish Harami. Ngoài ra, một điểm tích cực nữa xuất hiện trong phiên hôm nay đó là sự gia tăng mạnh mẽ về khối lượng giao dịch. Cùng lúc đó là sự giảm sâu của các chỉ báo động lượng ở ngoài vùng quá bán cho thấy đây là cơ hội bắt đáy của thị trường.

Với những thông tin xấu về nền kinh tế thế giới và Việt Nam cho thấy tình hình TTCK sẽ tiếp tục khó khăn trong dài hạn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn kỹ thuật có thể thấy những dấu hiệu tích cực tạo đáy trong ngắn và trung hạn. Vì vậy, việc gia tăng mạnh mẽ của khối lượng giao dịch sẽ là yếu tố giúp thị trường vượt qua được những kháng cự khó khăn trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến