Nhận định tuần giao dịch 08 - 12/08/2011


Biểu đồ ngày

Trong tuần giao dịch, VN-Index có ba phiên giảm điểm mạnh với khối lượng giao dịch gia tăng và tạo đáy ngắn hạn vào ngày 03/08/2011 với mẫu hình nến đảo chiều tích cực Spinning Tops. Sau đó, VN-Index xuất hiện hai phiên tăng điểm – Đây được xem là hai phiên phục hồi kỹ thuật với tín hiệu điều chỉnh để quay vào trong dãi Bollinger Bands. Đồng thời, VN-Index cũng cắt chỉ báo Parabolic SAR cho thấy xu hướng đã được đảo chiều trong ngắn hạn.

Ngoài ra, dãi dưới của Bollinger Bands đi ngang hỗ trợ cho VN-Index không bị giảm sâu. Hầu hết các chỉ báo động lượng đều có xu hướng tăng, trong đó chỉ báo RSI và MFI tăng mạnh cho thấy lực cầu và dòng tiền đã được cải thiện đáng kể, nhưng những chỉ báo này vẫn nằm dưới mức 50.

Biểu đồ tuần

Nếu xét theo biểu đồ tuần thì VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Hammer – Đây được xem là mẫu hình đảo chiều chắc chắn của một xu hướng cho nên có khả năng trong tuần tới sẽ là tuần tăng điểm của VN-Index. Tuy nhiên nếu xét giai đoạn tăng của VN-Index từ 26/05 – 03/06/2011 thì chỉ số này đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh là 61,8% của Fibonacci Retracement và chúng tôi đánh giá sẽ rất khó khăn để vượt qua ngưỡng kháng cự này khi mà các chỉ báo kỹ thuật chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng.

Chúng tôi xin đưa ra chiến thuật cho tuần sau:

-       Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn: Chiến lược giao dịch T+4 là thích hợp nhất trong giai đoạn này khi mà VN-Index đang đối mặt với rất nhiều ngưỡng kháng cự.
-         Đối với các nhà đầu tư trung hạn và dài hạn: Xu hướng trong trung hạn vẫn là giảm khi mà đường giá vẫn cách xa đường xu hướng giảm trong trung hạn cho nên đây vẫn là cơ hội để các nhà đầu tư trung và dài hạn tìm kiếm những cổ phiếu tốt với giá thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến