Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 01/08/2011


Thị trường chứng khoán thế giới trở nên sáng sủa hơn khi Quốc hội Mỹ đã đạt được thỏa thuận về nâng trần nợ công thêm 2,1 ngàn tỷ USD và cắt giảm thâm hụt ngân sách liên bang 2,5 ngàn tỷ USD trong vòng một thập kỷ tới. Điều này cũng khiến cho giá vàng mất 1,4%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đón nhận một phiên sắc đỏ trên cả hai sàn trong ngày giao dịch đầu tháng khi tình hình kinh tế vẫn không có những chuyển biến tích cực. Đồng thời TTCK cũng đón nhận thông tư 74 – Đây là thông tư được nhiều nhà đầu tư chờ đợi nhất. Tuy nhiên nó chỉ mang tính chất là “hiện thực hóa những gì đã làm một cách không chính thức” và thông tin margin vẫn chưa được đề cập trong thông tư cho nên cũng khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng và cũng chưa tạo ra hiệu ứng tích cực cho thị trường.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số sáng nay chạm những ngưỡng hỗ trợ quan trọng  như VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ 400 và HNX-Index tiến gần với mức đáy cũ được hình thành vào 26/05/2011. Ngưỡng hỗ trợ 400 của VN-Index được xem là không chắc chắn do đây là ngưỡng hỗ trợ yếu của Fibonacci (tức là tại mức hỗ trợ 23,6%). Tuy nhiên, nhiều khả năng dấu hiệu bắt đáy sẽ xảy ra tại vùng 370 – 400 của VN-Index và vùng giá hiện tại HNX-Index do hầu hết các chỉ báo động lượng đều rơi vào ngoài vùng quá bán.

Hiện nay, tình hình kinh tế vĩ mô vẫn chưa có những chuyển biến tích cực và tình hình khả năng vẫn còn xấu vào 6 tháng cuối năm 2011. Tuy nhiên, hiện cả hai chỉ số đều rơi vào những vùng hỗ trợ tâm lý và ý nghĩa cho thấy giá cổ phiếu hầu như đã rất rẻ và đây được xem là cơ hội để các dòng tiền bắt đáy tham gia vào thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến