Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 04/08/2011



Kết thúc giao dịch, cả hai chỉ số đều tăng điểm tích cực với sự hỗ trợ mạnh của khối lượng giao dịch. VN-Index và HNX-Index đóng cửa lần lượt ở 396,05 và 68,83. Khối lượng trên cả hai sàn rất lớn, đặc biệt là trên sàn HoSE, nhưng nếu tính khối lượng khớp lênh liên tục thì chỉ tăng nhẹ so với phiên hôm qua.

Giá vàng có hiện tượng chốt lời khi các nhà đầu tư tỏ ra e ngại do giá vàng đang ở mức quá cao, nhưng hiện vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn nhất cho nên với tình hình hiện tại thì TTCK rất khó có thể lẫy lại niềm tin của các nhà đầu tư.

Thị trường hôm nay được sự hỗ trợ tích cực từ lời phát biểu của thống đốc Nguyễn Văn Bình về việc đưa lãi suất xuống 17 – 19% trong tháng 9. Do đó, nếu đúng như lời phát biểu của thống đốc NHNN thì khả năng kinh tế sẽ có dấu hiệu khả quan trong thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên để làm được vấn đề này, tôi nghĩ thiết yếu thanh khoản của hệ thống ngân hàng cần được phải đẩy lên cao. Mặc dù, các ngân hàng thương mại lãi lên tới 1000 tỷ nhưng hiệu quả hoạt động của các ngân hàng này vẫn kém hơn so với các ngân hàng trong khu vực. Vì vậy, còn đường trước mắt sẽ rất khó khăn để thực hiện mục tiêu trên.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều tăng điểm tích cực, phản ánh đúng dấu hiệu của các mẫu hình nến. Khối lượng giao dịch tiếp tăng mạnh trên cả hai sàn. Tuy nhiên nhìn vào hệ thống chỉ báo động lượng cua tôi có thể thấy dầu hiệu phục hồi vẫn chưa xuất hiện, áp lực giảm vẫn có thể gia tăng tại những ngưỡng kháng cự mạnh. Do đó, có thể xem phiên tăng điểm hôm nay là phiên điều chỉnh kỹ thuật. Thông thường giá biến động mạnh cùng với sự gia tăng mạnh của đồ thị giá sẽ giúp cho chỉ số VN-Index vượt qua được những ngưỡng kháng cự mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến