Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 02/08/2011



Kết thúc phiên hôm nay, sắc đỏ vẫn bao trùm trên cả hai sàn trong bối cảnh vẫn chưa có thông tin nào hỗ trợ. Nhà đầu tư nước ngoài cũng góp phần cho phiên sụt giảm hôm nay khi họ bán ròng trên cả hai sàn.

Giá vàng lại lập kỷ lục mới trước những lo ngại về tình hình nâng trần nợ có thể dẫn đến nguy cơ vỡ nợ của Mỹ. Có thể nói đây là yếu tố sẽ khiến cho giá vàng trong nước gia tăng và ảnh hưởng không tốt đến thị trường chứng khoán Việt Nam khi mà vàng và chứng khoán được xem là hai loại kênh đầu tư thay thế.

Thông tư 74 bắt đầu có hiệu lực, nhưng áp dụng vẫn còn nhiều vướng mắc, các công ty chứng khoán đang chờ hướng dẫn cụ thể hơn cho nên thông tư này cũng vẫn không có tác động tích cực gì giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư.

Ngoài ra, TTCK Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với những thông tin tiêu cực về tình hình kinh tế khi mà thông tin được công bố từ Master Card mới đây cho biết chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã giảm sút xuống còn 77,1 điểm. Do đó, việc phục hồi trong ngắn hạn sẽ rất khó có thể xảy ra.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hải chỉ số đã chính thức chạm những ngưỡng hỗ trọ tâm lý quan trọng, trong đó chỉ số VN-Index đã cắt ngưỡng hỗ trợ 400 và chỉ số HNX-Index tiến gần mức đáy cũ trước đó. Những tín hiệu được xem là tiêu cực mà tôi nhận ra là các chỉ báo động lượng đã rơi xuống xâu hơn ở ngoài vùng quá bán và điểm đáng lưu ý hơn là khối lượng giao dịch gia tăng mạnh trên cả hai sàn. Và nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì tích cực thì thị trường sẽ không bị giảm sâu hơn nữa, đồng thời đây cũng là dấu hiệu cảnh báo tín hiệu bắt đáy có thể xảy ra tại vùng giá hiện tại của cả hai chỉ số.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến