Góc nhận định của chuyên gia - Phiên giao dịch 04/08/2011


Nhận định:
Thị trường đã có phiên tăng điểm khá ấn tượng, độ rộng thị trường gia tăng với A/D= 5,86 (211/36). Tuy vậy, về cuối ngày thì áp lực bán gia tăng đã làm cho HSX chốt phiên với bóng nến trên khá lớn.

HSX sau khi chạm kháng cự tạo bởi đường EMA 5 đã điều chỉnh trở lại. Do đó, 3 đường EMA 5, 10, 15 là những ngưỡng cản tiếp theo cho đà tăng này. Áp lực bán sẽ gia tăng khi HSX tiến về đường kênh bên trên.

Các chỉ báo kỹ thuật đã khởi sắc trở lại trên HSX. Nổi bật có Sto đã giao cắt mua trong phiên hôm nay. Cặp chỉ báo ADX đã có sự dịch chuyển khi mà DI- giảm, DI+ tăng lên. Dường như có sự tương đồng ở các chỉ báo kỹ thuật giữa 2 ngày 25/05 và 03/08. Tuy vậy, còn là quá sớm để đánh giá cao đà tăng này của thị trường.

Quan điểm của chúng tôi là thị trường vẫn tiếp tục đi trong kênh giảm giá và kháng cự hiện tại nằm ở mốc 400 – 405; áp lực bán sẽ gia tăng khi thị trường về vùng này.
Khuyến nghị:
Xem xét bán ra khi thị trường về vùng kháng cự. NĐT đang giữ tiền mặt, không vội giải ngân ở vùng hiện tại, rủi ro T4 là khá lớn





Nhận định:
HNX có phiên tăng điểm khá mạnh, độ rộng thị trường gia tăng một cách đáng kể với A/D = 6 (241/40). Đồ thị nến với thân nến trắng dài cho thấy sự áp đảo của bên mua. Thanh khoản thị trường gia tăng ủng hộ cho đà tăng hôm nay của thị trường.

Nhìn trên đồ thị, HNX đang có sự biến động gần giống với sự biến động ngày 04/07/2011. Như đã đề cập ở báo cáo hôm qua, rủi ro đang tăng dần với HNX khi mà thị trường sẽ liên tiếp gặp các kháng cự là kênh giá giảm, MA5 và MA10.
Với việc được mua bán trong phiên, khả năng HNX sẽ gặp phải áp lực chốt lời mạnh khi mà mức tăng đang ở tầm 12 – 14%. Và chúng tôi quan ngại về kịch bản “bẫy tăng giá” như  thời điểm 04/07 sẽ lặp lại một lần nữa.
Khuyến nghị:
Chiến thuật mua đuổi giá có vẻ không hợp lý trong thời điểm hiện tại




Ngô Phú Thanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến