TTCK 17/05/2013: Xu hướng sẽ rõ ràng hơn trong tuần sau


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường điều chỉnh sau phiên tăng về gần các vùng kháng cự mạnh, lực bán trong phiên hôm nay chưa mạnh và lực mua vẫn còn rất yếu. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận ra lực chốt lời cũng tăng mạnh dần ở các mã cổ phiếu Bluechips đang giao dịch gần các vùng đỉnh cũ. Hai chỉ số vẫn giao dịch dưới vùng kháng cự 491 – 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index. Khối lượng duy trì ở mức thấp và giao dịch dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất.
Dãi Bollinger Bands đã có dấu hiệu mở rộng cho thấy xu hướng thị trường có thể được xác định rõ ràng hơn trong tuần sau. Nhưng chỉ báo ADX(14) tiếp tục giảm sâu dưới mức 15 cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn ở trạng thái hoảng loạn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng trạng thái xu hướng sẽ được cải thiện trong tuần sau, nhưng chỉ báo tâm lý nhà đầu tư vẫn ở mức thấp dưới mức 20 cho thấy nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra rất thận trọng cho nên thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra các mức kháng cự 491 – 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index trong phiên đầu tuần. Chúng tôi tiếp tục tỏ ra thận trọng vì khả năng bứt phá các mức kháng cự mạnh được đánh giá thấp. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái quan sát và chỉ mở vị thế mua khi sự bứt phá các mức kháng cự diễn ra rõ ràng.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến