TTCK 13/05/2013: Xu hướng sẽ xác định rõ trong 1 – 2 phiên tới


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số tiếp tục trạng thái tích lũy với khối lượng sụt giảm nhẹ. Điểm tích cực trong phiên hôm nay là chỉ số HNX-Index đóng cửa trên đường trung bình SMA50, nhưng chỉ số này vẫn giao dịch dưới mức Fibonacci 38.2% (đây là mức kháng cự của 4 phiên gần đây). Trong khi đó, chỉ số VN-Index vẫn chưa có chuyển biến tích cực mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã có mức tăng khá tích cực trong phiên hôm nay.
Dãi Bollinger Bands của chỉ số VN-Index co thắt mạnh và chỉ báo ADX giảm sâu dưới mức 20 cho thấy thị trường đang trong trạng dồn nén mạnh và nhiều khả năng thị trường sẽ có 1 phiên biến động mạnh để xác nhận xu hướng mới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng diễn biến 1 – 2 phiên sắp tới đây sẽ rất quan trọng cho xu hướng sắp tới. Việc tích lũy trong các phiên vừa qua sẽ đóng vai trò tạo mặt bằng giá hỗ trợ hoặc kháng cự cho xu hướng mới. Tuy nhiên, điểm rủi ro mà chúng tôi nhận thấy là lực bán ở các vùng kháng cự vẫn còn rất lớn và diễn biến trong thời điểm này khá tương đồng với diễn biến giai đoạn 05 – 07/2012. Ngoài ra, theo hệ thống Timing của chúng tôi, khả năng phiên biến động mạnh này có thể sẽ diễn ra trong phiên ngày mai (tức là phiên 14/05/2013). Do đó, các nhà đầu tư chưa nên vội mở lại vị thế mua mới và chờ phiên bứt phá mạnh kèm khối lượng lớn để xác nhận cho xu hướng tăng mới, ngược lại nếu thị trường có diễn biến tiêu cực như dự báo của chúng tôi đưa ra thì các nhà đầu tư cần giữ nguyên trạng thái quan sát và chờ điểm mua ở mức giá thấp hơn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến