TTCK 10/05/2013: Thị trường có thể xuất hiện một phiên biến động mạnh trong tuần tới


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số tiếp tục xu hướng đi ngang với khối lượng giảm nhẹ. Lực bán tăng dần ở các vùng giá thấp, nhưng lực cầu đỡ giá tăng mạnh dần khi hai chỉ số bị bán mạnh. Mặc dù lực cầu đỡ giá tỏ ra tích cực ở các vùng hỗ trợ của đường trung bình MA20 và MA50 nhưng lực bán vẫn tỏ ra mạnh tại các mức kháng cự dày đặc.
Dãi Bollinger Bands vẫn trong trạng thái co thắt và chỉ báo ADX(14) giảm sâu hơn dưới mức 20 cho thấy thị trường vẫn chưa xác định được xu hướng rõ ràng. Chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO(5,3) hướng xuống từ vùng quá mua và chưa có mức giảm đủ sâu để kích thích lực bắt đáy quay trở lại thị trường.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang trong tuần tới. Phân tích chu kỳ 10 phiên và biến động của dãi Bollinger Bands, thị trường có khả năng sẽ xuất hiện một phiên biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực trong tuần tới. Ngoài ra, nhóm chỉ báo xu hướng MA20 và MA50 vẫn duy trì xu hướng giảm, chỉ báo xung lượng STO(5,3) vẫn cảnh báo đà giảm ngắn hạn và dòng tiền vẫn có hiện tượng giảm dần. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì trạng thái quan sát và chờ điểm mua cụ thể của chúng tôi trong các nhịp giảm sắp tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến