TTCK 16/05/2013: Tiến vào tâm điểm của vùng kháng cự


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số tăng mạnh tiến sát vùng kháng cự 491 – 494 của chỉ số VN-Index và 61.0 của chỉ số HNX-Index. Khối lượng tăng nhẹ, đặc biệt mức khối lượng của chỉ số VN-Index vượt lên trên mức trung bình 20 ngày cho thấy dòng tiền tập trung mạnh ở nhóm Bluechips trong phiên hôm nay. Nhưng diễn biến thanh khoản bên sàn HNX suy yếu hơn, đặc biệt lực bán tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa lớn như PVX, VCG, SCR.
Lực bán trong phiên hôm nay chủ yếu tập trung ở các vùng giá cao và không có áp lực bán tháo ở mức giá thấp. Dãi Bollinger Bands của chỉ số VN-Index tiếp tục co thắt mạnh và chỉ báo ADX(14) của hai chỉ số giảm sâu dưới mức 20 cho thấy trạng thái xu hướng vẫn còn rất yếu và tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất thận trọng.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ tiếp kiểm tra vùng kháng cự 491 – 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index trong phiên ngày mai. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy xu hướng tăng trong hai phiên vừa qua của một vài cổ phiếu Bluechips trên sàn HSX và đà tăng của nhóm cổ phiếu đầu cơ có vốn hóa lớn trên sàn HNX đã có dấu hiệu chững lại cho nên áp lực điều chỉnh trong phiên ngày mai là khá lớn. Trạng thái xu hướng vẫn còn suy yếu cho nên khả năng bứt phá qua các mức kháng cự trên được chúng tôi đánh giá thấp. Do đó, vị thế mua mới vẫn còn rất bất lợi cho nên các nhà đầu tư vẫn nên giữ trạng thái quan sát và chờ phản ứng của thị trường rõ ràng hơn tại các mức kháng cự trong phiên ngày mai.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến