TTCK 15/05/2013: Lực mua suy yếu rõ rệt – Tìm kiếm cơ hội trong các phiên biến động mạnh sắp tới


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số tăng điểm nhẹ và quay trở lại các vùng kháng cự của đường SMA50. Lực mua đẩy giá trong phiên chiều nay tỏ ra suy yếu rõ rệt và ngược với kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư. Khối lượng sụt giảm so với phiên hôm qua cho thấy tâm lý nhà đầu tư tỏ ra rất thận trọng và lực bán mạnh tập trung ở các vùng giá cao.
Dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt mạnh và chỉ báo ADX(14) sụt giảm mạnh dưới mức 20 cho thấy trạng thái xu hướng đang tỏ ra suy yếu mạnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn trong trạng thái hoảng loạn và chưa phân định được rõ xu hướng.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi nhận thấy trong các phiên gần đây, lực mua chủ yếu tập trung ở các vùng hỗ trợ của đường SMA20 và tỏ ra suy yếu khi hai chỉ số tiến về gần các vùng kháng cự. Ngoài ra, trạng thái xu hướng suy yếu kèm khối lượng duy trì ở mức thấp dưới mức trung bình khối lượng 20 phiên gần nhất cho nên thị trường có thể sẽ xảy ra các đợt Bull-trap. Các mẫu hình giá và hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi đánh giá thấp khả năng bứt phá mức kháng cự, trừ khi thị trường có mức giảm sâu hơn mới đủ kích thích dòng tiền quay trở lại.
Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy mạnh trong thời gian qua cho nên khả năng sắp tới hai chỉ số sẽ có vài phiên biến động mạnh và điều này đồng nghĩa cơ hội có thể sẽ xuất hiện trong các phiên này. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên giữ trạng thái quan sát và chờ điểm mua ở mức hỗ trợ thấp hơn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến