TTCK 14/05/2013: Thử thách vùng hỗ trợ trong phiên ngày mai


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số có phiên giảm dần đều trong phiên hôm nay, lực bán tăng mạnh dần khiến chỉ số HNX-Index xuyên thủng mức 60.0 và chỉ số HNX-Index về gần mức 480. Tuy nhiên, lực cầu đỡ giá vẫn hoạt động tích cực tại các mức hỗ trợ của đường SMA20 và hai chỉ số chưa thể xuyên thủng được vùng giá này mặc dù lực bán tăng mạnh. Khối lượng tăng nhẹ và cắt lên trên mức trung bình 20 phiên gần nhất.
Nhìn chung tâm lý nhà đầu tư tỏ ra hoảng loạn trong phiên hôm nay và lượng cung tiềm năng trong các phiên đi ngang vừa qua đã tăng mạnh dần. Nhóm chỉ báo xung lượng giảm, nhưng mức độ suy giảm của chỉ báo STO(5,3) chưa đủ mạnh để khiến dòng tiền ngắn hạn quay trở lại thị trường. Trong khi đó, dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt và chỉ báo ADX(14) giảm sâu dưới mức 20, điều này hàm ý trạng thái quan sát nên được tiếp tục duy trì.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng mức sụt giảm có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên kế tiếp và hai chỉ số có thể sẽ thử thách các mức hỗ trợ 475 – 479 của VN-Index và 59.0 của HNX-Index trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, trạng thái xu hướng của thị trường vẫn đang ở giai đoạn tích lũy và không rõ ràng cho nên việc mở vị thế mua luôn tiềm ẩn rủi ro cao. Đặc biệt, việc sụt giảm mạnh trong phiên hôm nay cho thấy phần lớn người nắm cổ phiếu đã tỏ ra chán nản khi hai chỉ số chưa thể bứt phá các mức kháng cự mạnh. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên giữ nguyên trạng thái quan sát và chờ nhịp giảm sâu hơn để mở lại vị thế mua, nhưng nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể thực hiện chiến lược “ném đá dò đường” khi hai chỉ số giảm về vùng giá hỗ trợ 475 – 479 của VN-Index và 59.0 của HNX-Index trong phiên ngày mai.
Chúng tôi cũng lưu ý đến các nhà đầu tư rằng, thị trường trong giai đoạn này khá tường đồng với thời điểm 05 – 07/2012 cho nên vị thế mua ở thời điểm này có thể sẽ không hiệu quả và chỉ mang tính chất thăm dò.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến