TTCK 09/05/2013: Đối mặt với lực cung lớn


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Áp lực bán không quá mạnh ở vùng giá thấp và hiện tượng bán tháo không xuất hiện. Hai chỉ số tăng nhẹ và có xu hướng đi ngang, trong đó chỉ số VN-Index xuất hiện dạng nến Shooting Star và chỉ số HNX-Index vẫn chưa thể bứt phá mức SMA50. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ trên mức trung bình 20 phiên gần đây cho thấy dòng tiền vẫn hoạt động tích cực, nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục để bứt phá mức kháng cự ngắn hạn.
Điều đáng lưu ý hiện nay là trạng thái xu hướng đang tỏ ra suy yếu rõ khi dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt và chỉ báo ADX(14) giảm mạnh cho nên cần hạn chế giao dịch trong thời điểm này. Đồng thời, chỉ báo STO(5,3) giảm từ vùng quá mua cho nên thị trường vẫn chụ áp lực chốt lời ngắn hạn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn chịu áp lực chốt lời ngắn hạn, đặc biệt thị trường phải chịu lực cung lớn trong phiên ngày mai. Chỉ báo xung lượng ngắn hạn cảnh báo áp lực chốt lời vẫn còn rất lớn và trạng thái xu hướng suy yếu rõ rệt cho nên nhiều khả năng thị trường có thể sẽ còn duy trì trạng thái đi ngang quanh vùng kháng cự trong những phiên tới.
Ngoài ra, hai chỉ số xuất hiện tín hiệu phân kỳ giữa đồ thị giá và chỉ báo OBV cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu giảm dần mặc dù đồ thị giá tăng về điểm số. Vì vậy, các nhà đầu tư chưa nên giải ngân trong thời điểm này khi thị trường chưa rõ xu hướng và dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến