TTCK 03/05/2013: Engulfing Bull xuất hiện trên hai chỉ số


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường cải thiện tích cực về dần cuối phiên, đặc biệt là cổ phiếu Penny đã giúp chỉ số HNX-Index tăng gần mức 60.0. Đồ thị giá của hai chỉ số đều xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bull, đây là một trong những dạng mẫu hình cảnh báo đảo chiều sau một giai đoạn giảm, nhưng chúng tôi đánh giá tín hiệu đảo chiều tăng điểm này là rất thấp vì khối lượng giao dịch dưới mức trung bình và đồ thị giá tiến sát vùng kháng cự của nhịp hồi vừa qua.
Theo hệ thống chỉ báo DMI, chúng tôi nhận thấy thị trường đang ở giai đoạn củng cố trước khi bước vào xu hướng mới. Tuy nhiên, chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO(5,3) tiến sát được tín hiệu cho thấy nhịp hồi ngắn hạn đã có dấu hiệu suy yếu.
Theo biểu đồ Intradays 5 phút, chỉ số HNX-Index đã hoàn tất mẫu hình 5 sóng tiến Elliot và có thể bước vào nhịp điều chỉnh A-B-C trong các phiên đầu tuần sau cho nên chúng tôi không quá bất ngờ về nhịp tăng chiều nay.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Hai chỉ số xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bull với khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp và đồ thị giá của chỉ số HNX-Index tiến gần vùng kháng cự của đường MA20 và MA50. Đồng thời, chỉ báo xung lượng STO(5,3) tiến sát đường tín hiệu cho thấy nhịp hồi ngắn hạn đã có dấu hiệu suy yếu. Do đó, chúng tôi cho rằng cả hai chỉ số có thể duy trì trạng thái củng cố gần các mức kháng cự trong các phiên đầu tuần trước khi bước vào xu hướng giảm chính. Vì vậy, các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua và việc lướt sóng ở nhịp hồi ngắn chỉ nên xem xét tại mức hỗ trợ tiếp theo là 460 của VN-Index và 57.0 của HNX-Index, nhưng cần thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu.
Theo số liệu thống kê diễn biến hai chỉ số qua các tháng 05 từ năm 2000 đến nay, chúng tôi nhận thấy xác suất giảm điểm của hai chỉ số lần lượt là 75% của chỉ số VN-Index với tỷ suất sinh lợi là -7.19% và 67% của chỉ số HNX-Index với tỷ suất sinh lợi là -15.63%.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Chúng tôi vẫn bảo lưu xu hướng giảm trong trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn không nên tham gia thị trường trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn đợi cơ hội giảm sâu về lại các mức 445 của chỉ số VN-Index và 55.0 của chỉ số HNX-Index để có thể mở lại vị thế mua mới. Trong trường hợp các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ thì nên dừng trạng thái bán ra và chờ cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong quý 2/2013.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến