TTCK 02/05/2013: Thị trường có thể tiếp tục đi ngang trước khi bước vào xu hướng giảm chính


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường giảm nhẹ và có trạng thái đi ngang với khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên trước, đặc biệt lực mua tỏ ra suy yếu mặc dù lực bán không quá mạnh. Chỉ số VN-Index chịu áp lực bán mạnh về cuối phiên, phần lớn nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được đỡ rất mạnh ở các mức giá gần vùng đáy trước đó như GAS, MSN, BVH. Còn chỉ số HNX-Index có trạng thái phục hồi nhẹ về gần cuối phiên với lực bắt đáy xuất hiện khá tích cực về cuối phiên.
Hệ thống chỉ báo kỹ thuật ở mức trung tính và chưa thể hiện xu hướng giảm rõ ràng. Chỉ báo ADX(14) của hai chỉ số đi ngang cho thấy xu hướng biến động vẫn chưa rõ ràng và lực bán vẫn chưa tỏ ra trạng thái quá bi quan.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi đánh giá thị trường sẽ tiếp tục đi ngang và biến động nhẹ trong phiên ngày mai trước khi bước vào xu hướng giảm chính vào tuần sau. Tuy nhiên, với lực mua suy yếu trong phiên hôm nay có thể khiến bên bán sẽ chấp nhận giá thấp hơn trong phiên ngày mai. Mức 460 của VN-Index và 57.0 của HNX-Index được xem là mức hỗ trợ gần nhất, nhưng các nhà đầu tư hạn chế việc bắt đáy tại các mức hỗ trợ này và việc lướt sóng cần xem xét cẩn trọng vì độ rủi ro giảm điểm vẫn còn rất lớn (đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn cổ phiếu). Các mức 445 của VN-Index và 55.0 của HNX-Index được xem là các mức hỗ trợ mạnh và vùng giá thích hợp để mở vị thế mua an toàn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Chúng tôi vẫn bảo lưu xu hướng giảm trong trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn không nên tham gia thị trường trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn đợi cơ hội giảm sâu về lại các mức 445 của chỉ số VN-Index và 55.0 của chỉ số HNX-Index để có thể mở lại vị thế mua mới. Trong trường hợp các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ thì nên dừng trạng thái bán ra và chờ cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong quý 2/2013.

Bản tin PTKT của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến