TTCK 26/04/2013: Thị trường có thể ít biến động trong tuần sau


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường đảo chiều sau 3 phiên tăng điểm, áp lực bán diễn ra mạnh vào phiên chiều, lực bán chủ yếu đến từ áp lực chốt lời ngắn và bán trước dịp nghỉ lễ của các nhà đầu tư trong nước. Chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Shooting Star – Cảnh báo khả năng tạo đỉnh trong nhịp hồi, còn chỉ số HNX-Index giảm nhẹ và có xu hướng đi ngang so với phiên trước. Khối lượng vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa chảy mạnh vào thị trường, đặc biệt khối lượng ở các vùng giá thấp tỏ ra suy yếu so với phiên hôm qua.
Nhóm chỉ báo xung lượng tăng nhẹ và có dấu hiệu suy yếu. Ngoài ra, chỉ báo ADX(14) đi ngang cho thấy thị trường có thể ít biến động trong tuần sau. Đặc biệt, đồ thị của nhóm cổ phiếu Midcaps điều chỉnh sau khi chạm mức kháng cự của đường SMA20 cho thấy thị trường chưa thể kỳ vọng về xu hướng tăng mới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Hai chỉ số có thể tiếp tục đi ngang và giảm nhẹ trong tuần sau. Chỉ số VN-Index xuất hiện tín hiệu đảo chiều Shooting Star cho thấy nhịp hồi nhẹ có thể sẽ kết thúc và quay trở lại xu hướng giảm chính sắp tới. Do đó, các nhà đầu tư vẫn có cơ hội bán ở các mức giá tốt trong các phiên đi ngang vào tuần sau và cần kiên nhẫn chờ các nhịp giảm mạnh hơn hướng về các vùng hỗ trợ mạnh 445 của VN-Index và 55.0 của HNX-Index.
Chúng tôi nhận thấy mức hỗ trợ gần nhất 460 của chỉ số VN-Index và 57.0 của chỉ số HNX-Index (theo mức hỗ trợ Fibonacci), nhưng khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong nhịp T+3 là rất thấp ở vùng hỗ trợ này cho nên các nhà đầu tư thận trọng với việc bắt đáy khi hai chỉ số giảm về vùng 460 của VN-Index và 57.0 của HNX-Index trong những phiên giảm sắp tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Chúng tôi vẫn bảo lưu xu hướng giảm trong trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn không nên tham gia thị trường trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn đợi cơ hội giảm sâu để có thể mở lại vị thế mua mới. Trong trường hợp các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ thì nên dừng trạng thái bán ra và chờ cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong quý 2/2013.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến