TTCK 08/05/2013: Lực đỡ khá mạnh ở các mức hỗ trợ của đường trung bình


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Lực bán vùng giá thấp tăng dần về cuối phiên khi thanh khoản luôn giao dịch ở mức thấp trong xuyên suốt phiên buổi sáng. Điểm tích cực trong phiên hôm nay là lực mua đỡ giá khá tốt khi chỉ số VN-Index chạm đường SMA50 và chỉ số HNX-Index chạm đường SMA20. Khối lượng giảm dưới mức trung bình 20 ngày.
Chỉ báo xung lượng STO(5,3) xuất hiện tín hiệu bán trong vùng quá mua cho thấy nhịp hồi ngắn hạn đã suy yếu rõ rệt. Đồng thời, dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt và chỉ báo ADX(14) duy trì đà giảm cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy. Nhưng rủi ro hiện nay là nhóm chỉ báo xu hướng vẫn có xu hướng giảm và chưa có dấu hiệu chững lại.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Hai chỉ số tiếp tục giao dịch trong vùng kháng cự của đường SMA20 và SMA50. Theo chỉ báo khối lượng, chúng tôi nhận thấy lực bán tập trung mạnh ở vùng giá 491 – 494 của chỉ số VN-Index và 61.0 của chỉ số HNX-Index. Lực mua đỡ giá tỏ ra khá tích cực khi hai chỉ số giảm về các mức hỗ trợ của các đường trung bình. Chúng tôi tiếp tục đánh giá trạng thái tích lũy này có thể tiếp diễn trong phiên tới. Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua khi xu hướng chưa được xác định rõ ràng. Nếu thanh khoản tiếp tục suy giảm dưới mức trung bình thì vị thế mua chỉ nên được mở ra trong các nhịp giảm sâu hơn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến