TTCK 07/05/2013: Trạng thái củng cố có thể tiếp diễn


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số giảm điểm sau lực tăng mạnh trong phiên hôm qua, chỉ số VN-Index nhanh chóng đảo chiều khi chạm mức kháng cự 490, còn chỉ số HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops và giao dịch dưới đường SMA50. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 ngày.
Chỉ báo STO(5,3) chững lại đà tăng trong vùng quá mua cho thấy lực mua trong ngắn hạn đã chững lại, điều này cũng tương đồng với nhịp hồi ngắn hạn đã có dấu hiệu suy yếu. Ngoài ra, nhóm chỉ báo xu hướng SMA20 và SMA50 vẫn có xu hướng giảm và đang đóng vai trò kháng cự mạnh của hai chỉ số. Đặc biệt, dãi Bollinger Bands co thắt và chỉ báo ADX(14) giảm cho thấy xu hướng của thị trường có thể đang trong giai đoạn củng cố.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi đánh giá thị trường có thể bước vào giai đoạn tích lũy để hình thành xu hướng mới sau nhịp hồi ngắn hạn lần này. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 ngày cho thấy dòng tiền vẫn hoạt động rất tốt. Nhịp tăng hình thành đỉnh mới khó có thể hình thành trong những phiên sắp tới, đặc biệt chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu Midcaps có thể bước vào nhịp điều chỉnh trong những phiên sắp tới sau khi khối lượng tăng đột biến trong phiên hôm nay. Trạng thái xu hướng có thể tiếp tục suy yếu trong những phiên kế tiếp cho nên các nhà đầu tư hạn chế giao dịch trong giai đoạn này, đặc biệt nếu khối lượng sụt giảm dưới mức trung bình trong những phiên tới thì khả năng thị trường có thể sớm quay lại đà giảm.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến