TTCK 06/05/2013: Hai chỉ số vào vùng kháng cự mạnh của MA20 và MA50


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số tăng mạnh và xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu với khối lượng tăng đột biến, đây là tín hiệu tích cực cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang tỏ ra rất hưng phấn và đây cũng là dạng nến thường xuất hiện ở giai đoạn breakout mức kháng cự mạnh. Tuy nhiên, hai chỉ số đang giao dịch trong vùng kháng cự của đường SMA20 và SMA50, đặc biệt chỉ số HNX-Index chạm biên trên của kênh giảm giá được hình thành từ tháng 03/2013.
Các chỉ báo xung lượng tăng mạnh, đặc biệt chỉ báo STO(5,3) tăng vào vùng quá mua cho thấy áp lực bán ngắn hạn có thể tăng dần trong phiên ngày mai khi hai chỉ số vẫn đang giao dịch tại vùng kháng cự mạnh. Ngoài ra, chỉ báo ADX(14) giảm sau giai đoạn đi ngang vừa qua cho thấy trạng thái xu hướng có thể suy yếu trở lại và nhóm chỉ báo xu hướng SMA20 và SMA50 vẫn cho xu hướng giảm.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi vẫn đánh giá nhịp hồi đã suy yếu, đặc biệt hai chỉ số phải đối mặt với vùng kháng cự của đường SMA20 và SMA50, đặc biệt chỉ số HNX-Index đã chạm vào biên trên của kênh giảm giá được hình thành từ tháng 03/2013. Do đó, chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh trong phiên ngày mai. Vì vậy, các nhà đầu tư vẫn còn đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì nên cân nhắc hạ tỷ trọng trong phiên ngày mai và chờ xác nhận thêm tín hiệu để quay trở lại thị trường trong các nhịp điều chỉnh.
Nếu khối lượng tiếp tục tăng dần đều trong những phiên tiếp theo và duy trì ổn định trên mức trung bình 20 ngày thì kịch bản tích cực cho thị trường có thể diễn ra. Còn trong trường hợp ngược lại, khối lượng suy yếu dần thì khả năng bứt phá hoàn toàn vùng kháng cự của đường SMA20 và SMA50 là rất thấp. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên giữ nguyên trạng thái quan sát và chờ điểm mua cụ thể của chúng tôi.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện nến tích cực và có dấu hiệu bứt phá đường Downtrend trung hạn. Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu mua và việc mở vị thế mua trở lại bây giờ là còn quá sớm cho nên các nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến