TTCK 20/05/2013: Dòng tiền vẫn chưa tăng mạnh


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tiếp tục đối mặt với vùng kháng cự 491 – 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index. Hai chỉ số đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên và chưa có tín hiệu bứt phá mạnh về điểm số. Khối lượng tăng nhẹ và vượt lên trên mức trung bình 20 phiên gần nhất, nhưng chưa có sự đột biến mạnh.
Chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO(5,3) tăng trong vùng quá mua cho thấy thị trường đang ở trạng thái bị mua quá mức cho nên áp lực bán có thể vẫn sẽ gia tăng trong những phiên tới. Ngoài ra, dãi Bollinger Bands mở rộng cho thấy những phiên biến động sắp tới sẽ có ý nghĩa rất lớn cho việc xác định rõ xu hướng, nhưng chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm sâu dưới mức 15 cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra rất thận trọng về xu hướng của thị trường.
Quan sát các phiên gần đây, dòng tiền vẫn chưa được đẩy mạnh vào thị trường và chủ yếu xoay vòng ở các mã cổ phiếu. Đồng thời, chỉ báo dòng tiền có xu hướng giảm dần mặc dù thị trường đã có một khoảng tăng giá khá từ vùng 470 của VN-Index và 58.0 của HNX-Index. Do đó, chưa thể kỳ vọng về nhịp sóng tăng sau giai đoạn tích lũy này.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục duy trì trạng thái tích lũy trong vùng kháng cự 491 – 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index trong phiên ngày mai. Trạng thái tâm lý nhà đầu tư vẫn còn suy yếu và dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu tăng đột biến mặc dù thị trường đã có mức tăng khá từ vùng hỗ trợ 470 của VN-Index và 58.0 của HNX-Index cho thấy khả năng bứt phá các vùng kháng cự được đánh giá thấp trong thời điểm tới. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái quan sát và chưa nên có hành động mua mới để tránh các phiên Bull-trap. Vị thế mua đuổi chỉ nên thực hiện khi sự bứt phá các mức kháng cự trở nên rõ ràng hơn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số vẫn trong trạng thái tích lũy với khối lượng giảm dần cho thấy trạng thái xu hướng chưa được rõ ràng. Đặc biệt, nhóm chỉ báo xung lượng vẫn ở mức trung tính cho thấy điểm mua chưa nên thực hiện trong thời điểm này.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến