TTCK 23/05/2013: Kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mới


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường có nhịp điều chỉnh mạnh sau hai phiên bứt phá vùng giá đi ngang cho thấy các ngưỡng kháng cự ngắn 505 của VN-Index và 63.0 của HNX-Index được xem là mức mục tiêu chốt lời ngắn hạn. Hai chỉ số vẫn giao dịch trong kênh tăng giá hẹp với khối lượng tiếp tục duy trì ở mức ổn định. Tuy nhiên, lực mua ở cuối phiên tỏ ra bị động và không có chủ đích nâng đỡ giá cuối phiên khiến mức giá đóng cửa đạt mức thấp nhất trong phiên, điều này có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người nắm cổ phiếu trong phiên tới.
Các chỉ báo xung lượng giảm trong vùng quá mua cho thấy áp lực chốt lời đã gia tăng trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi đánh giá áp lực giảm sâu khó có thể xảy ra.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Hai chỉ số đã có nhịp điều chỉnh hợp lý khi chạm các mức kháng cự 505 của VN-Index và 63.0 của HNX-Index. Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh này có thể tiếp tục duy trì trong phiên kế tiếp và khả năng hai chỉ số sẽ kiểm tra lại các mức hỗ trợ mới là 491 – 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index. Đồng thời, hai chỉ số vẫn đang hoạt động trong kênh tăng giá hẹp và hệ thống chỉ báo kỹ thuật cảnh báo áp lực giảm sâu khó có thể xảy ra. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tham gia giải ngân hoặc tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các vùng giá hỗ trợ trong những phiên điều chỉnh sắp tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn ở mức TRUNG TÍNH và đang trong giai đoạn xác nhận xu hướng tăng. Nếu mức độ điều chỉnh không quá mạnh dưới mức 491 của chỉ số VN-Index và mức 61.0 của chỉ số HNX-Index trong những phiên tới thì việc mua tích lũy cho xu hướng tăng trung hạn có thể được cân nhắc.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến