TTCK 21/05/2013: Kiểm tra vùng hỗ trợ mới trong phiên ngày mai


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường có phiên bứt phá mạnh cả về điểm số và khối lượng. Chỉ số VN-Index tăng mạnh về mức 500 điểm và giao dịch ngoài dãi Bollinger Bands, khoảng trống tăng giá 492 – 496 cũng xuất hiện trong phiên hôm nay, đây có thể xem là mức hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh trong phiên ngày mai. Còn chỉ số HNX-Index vượt lên trên mức 61.0 và bứt phá kênh giảm giá trung hạn được hình thành từ tháng 03/2013.
Điểm tích cực trong phiên hôm nay là chỉ báo tâm lý đi ngang cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có tín hiệu tích cực và xu hướng đang dần được xác định rõ ràng hơn. Tuy nhiên, đồ thị giá của chỉ số VN-Index giao dịch ngoài dãi Bollinger Bands và chỉ báo STO(5,3) tăng trong vùng quá mua cho thấy nhịp điều chỉnh có thể diễn ra trong những phiên tới sau phiên tăng mạnh lần này.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể điều chỉnh trong sau phiên bứt phá hôm nay và hai chỉ số có thể kiểm tra lại các mức hỗ trợ mới 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index. Điểm tích cực trong phiên hôm nay là dòng tiền đã có xu hướng gia tăng trở lại và tâm lý tích cực cũng đã cải thiện hơn. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá thị trường có thể sẽ điều chỉnh sau phiên tăng nóng hôm nay để kiểm tra các mức hỗ trợ mới trong vài phiên tới. Chúng tôi nâng trạng thái xu hướng ngắn hạn từ mức GIẢM lên mức TRUNG TÍNH và xu hướng tăng sẽ được xác nhận trong vài phiên tới. Do đó, các nhà đầu tư không nên mua đuổi và chỉ nên cân nhắc mở vị thế mua khi các mức hỗ trợ 494 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index không bị xuyên thủng (tức là lực cầu giữ vững trong những phiên tới).
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, hai chỉ số đã xuất hiện tín hiệu mua của chỉ báo xung lượng và đồ thị giá của chỉ số HNX-Index giao dịch trên mức SMA50 cho thấy xu hướng tăng đang dần được xác định. Do đó, các nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ thêm vài phiên xác nhận xu hướng tăng mới mở lại vị thế mua mới.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến