TTCK 22/05/2013: Thị trường có thể điều chỉnh trong vài phiên tới


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng và hướng về các mức 505 của VN-Index và 63.0 của HNX-Index, đây được xem là các mức kháng cự ngắn hạn và khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh nhẹ về lại các mức hỗ trợ mới. Khối lượng giao dịch vượt lên trên mức trung bình 20 ngày cho thấy dòng tiền vẫn duy trì ổn định.
Đồ thị giá giao dịch ngoài dãi Bollinger Bands và chỉ báo STO(5,3) tăng trên vùng quá mua cho thấy thị trường có thể sẽ có các nhịp rung lắc nhẹ trước trong những phiên tới trước khi bước vào nhịp tăng mới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Hai chỉ số đang giao dịch trong kênh tăng giá hẹp được hình thành từ cuối tháng 04/2013. Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ tại các mức kháng cự 505 của chỉ số VN-Index và 63 của chỉ số HNX-Index. Chỉ báo tâm lý và dòng tiền cũng đã cải thiện đáng kể. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh về vùng giá 492 – 495 của VN-Index và 61.0 của HNX-Index để tham gia giải ngân. Chúng tôi nâng trạng thái xu hướng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG và mức mục tiêu cho nhịp tăng ngắn hạn lần này là 520 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn ở mức TRUNG TÍNH và đang trong giai đoạn xác nhận xu hướng tăng. Nếu mức độ điều chỉnh không quá mạnh dưới mức 491 của chỉ số VN-Index và mức 61.0 của chỉ số HNX-Index trong những phiên tới thì việc mua tích lũy cho xu hướng tăng trung hạn có thể được cân nhắc.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến