TTCK 24/05/2013: Xuất hiện điểm MUA trung hạn

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường phục hồi nhẹ sau phiên giảm mạnh hôm qua và giao dịch dưới các vùng kháng cự. Chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops cho thấy sự lưỡng lự giữa bên mua và bên bán, còn chỉ số HNX-Index đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao và tăng mạnh dần mỗi khi hai chỉ số giảm về lại gần vùng hỗ trợ mới cho nên áp lực điều chỉnh sâu kho có thể xảy ra.
Hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn của chúng tôi vẫn cảnh báo các nhịp điều chỉnh nhẹ. Hai chỉ số vẫn hoạt động trong kênh tăng giá ngắn hạn và chưa có dấu hiệu bứt phá mạnh cho nên việc mua và nắm giữ ở các mã cổ phiếu có dạng tích lũy luôn được ủng hộ trong thời điểm tới.
Theo đồ thị tuần, chỉ báo VCSC-T3 xuất hiện điểm MUA trên đồ thị giá cho thấy thị trường đang bước vào xu hướng tăng trung hạn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có thể có vài phiên điều chỉnh nhẹ về gần các mức hỗ trợ mới trong tuần sau. Hai chỉ số vẫn hoạt động trong kênh tăng giá hẹp ngắn hạn với mức mục tiêu của nhịp tăng lần này là 520 của VN-Index và 65.0 của HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh nhẹ về gần các mức hỗ trợ mới để tham gia giải ngân vào các mã vẫn đang ở trạng thái tích lũy hoặc chưa tăng mạnh, nhưng các nhà đầu tư không nên mở vị thế mua ở các cổ phiếu đã có mức tăng nóng trong thời gian qua vì chúng tôi quan ngại khả năng áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng mạnh lên nhóm cổ phiếu này trong tuần tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng ngắn hạn VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu MUA từ sau giai đoạn giảm vào tháng 03/2013 cho nên chúng tôi nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG (hình vẽ. Do đó, các nhà đâu tư trung hạn có thể mở vị thế mua mới trong thời điểm tới.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Ban Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến