TTCK 27/05/2013: Tiến gần mức mục tiêu ngắn

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường bật tăng mạnh và vượt lên trên mức 505 của VN-Index và 65 của HNX-Index. Trong đó chỉ số VN-Index xuất hiện khoảng trống tăng giá và tiến sát mức 515 điểm. Khối lượng tăng mạnh so với 4 phiên trước đó cho thấy dòng tiền hoạt động ổn định nhưng áp lực chốt lời cũng gia tăng mạnh khi hai chỉ số tiền gần các vùng kháng cự mạnh. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy có tín hiệu đảo chiều ở nhóm cổ phiếu Bluechips có mức tăng mạnh trong thời gian qua như HSG, CSM, DRC, REE,…
Nhóm chỉ báo xung lượng vẫn duy trì ở vùng quá mua, chỉ báo tâm lý nhà đầu tư tăng trên mức 20 cho thấy xu hướng tăng đã được xác định rõ ràng. Ngoài ra, nhóm chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì xu hướng tăng trung hạn cho nên các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ trước đó.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể có nhịp rung lắc mạnh khi hai chỉ số chạm các mức kháng cự 520 của VN-Index và 65 của HNX-Index trong những phiên tới và nhiều khả năng hai chỉ số sẽ chạm các mức kháng cự này trong phiên ngày mai. Các nhịp điều chỉnh này là cơ hội cho các nhà đầu tư tái cơ cấu lại danh mục vào những cổ phiếu ở dạng tích lũy. Chúng tôi lưu ý các nhà đầu tư tránh việc mua đuổi trong các nhịp tăng hưng phấn vì luôn có cơ hội mua trong các nhịp rung lắc.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu MUA từ sau giai đoạn giảm vào tháng 03/2013 cho nên chúng tôi nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG (hình vẽ đồ thị tuần). Chúng tôi kỳ vọng mức mục tiêu có thể đạt được là 580 của VN-Index và 75 của HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế mua và nắm giữ ở các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến