TTCK 28/05/2013: Đà tăng của chỉ số VN-Index chững lại

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Lực mua tăng mạnh về cuối phiên, đặc biệt dòng tiền đầu cơ tăng đột biến khi tâm lý hưng phấn thể hiện ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HNX. Chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops cho thấy lực mua và lực bán lưỡng lự ngay tại vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn (tức là vùng đỉnh cũ trong phiên 10/04/2013), còn chỉ số HNX-Index tăng về mức cao nhất trong phiên và tiến khá gần với mức 65.0.
Nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng mạnh trong vùng quá mua cho thấy áp lực chốt lời vẫn sẽ còn gia tăng trong những phiên tới, đặc biệt động lực tăng điểm sẽ tiếp tục duy trì trên nhóm cổ phiếu đầu cơ bên sàn HNX trong phiên ngày mai.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi tiếp tục cho rằng thị trường có thể sẽ có các nhịp rung lắc mạnh tại các vùng kháng cự 520 của VN-Index và 65.0 của HNX-Index. Động lực tăng điểm mạnh sẽ tiếp tục duy trì ở các mã cổ phiếu đầu cơ bên sàn HNX trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, ở vị thế mua, chúng tôi không ủng hộ việc mua đuổi trong phiên ngày mai (đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu Midcaps) mà nên cân nhắc mua vào ở các nhịp điều chỉnh trong 2 phiên cuối tuần. Ngoài ra, chúng tôi vẫn ủng hộ vị thế nắm giữ và hạn chế lướt sóng trong thời điểm này vì mức độ điều chỉnh không quá lớn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu MUA từ sau giai đoạn giảm vào tháng 03/2013 cho nên chúng tôi nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG (hình vẽ đồ thị tuần). Chúng tôi kỳ vọng mức mục tiêu có thể đạt được là 580 của VN-Index và 75 của HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế mua và nắm giữ ở các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến