TTCK 29/05/2013: Thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hưng phấn cao độ diễn ra vào đầu phiên, lực bán tăng mạnh khi hai chỉ số chạm các mức kháng cự mạnh 520 của VN-Index và 65.0 của HNX-Index. Tâm lý hưng phấn chủ yếu tập trung ở dòng đầu cơ bên sàn HNX và nhóm cổ phiếu chứng khoán. Chỉ số VN-Index xuất hiễn mẫu hình nến Bearish Engulfing và chỉ số HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Bearish Hammer, đây là những mẫu hình nến cảnh báo tín hiệu điều chỉnh và thường xuất hiện ở các vùng đỉnh của các nhịp sóng tăng.
Hệ thống chỉ báo xung lượng cảnh báo khả năng chỉ số có thể sẽ bước vào nhịp điều chỉnh ngắn. Chỉ báo tâm lý tiếp tục duy trì mức tăng ở trạng thái tích cực cho thấy nhịp điều chỉnh này có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh kèm khối lượng duy trì ở mức thấp sau phiên xuất hiện các tín hiệu đảo chiều hôm nay và nhiều khả năng nhịp điều chỉnh này có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (tức là dưới 1 tuần giao dịch). Vùng giá hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh này là 505 của chỉ số VN-Index và 62.5 – 63.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh sắp tới để mở vị thế mua hoặc gia tăng thêm tỷ trọng ở các vùng giá hỗ trợ. Các nhà đầu tư vẫn nên duy trì các vị thế mua tại các mức giá thấp trong thời điểm trước và hạn chế vị thế bán ra thêm trong những phiên sắp tới vì thị trường vẫn còn duy trì trạng thái tăng trong ngắn và trung hạn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu MUA từ sau giai đoạn giảm vào tháng 03/2013 cho nên chúng tôi nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG (hình vẽ đồ thị tuần). Chúng tôi kỳ vọng mức mục tiêu có thể đạt được là 580 của VN-Index và 75 của HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế mua và nắm giữ ở các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra, đặc biệt có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tham gia giải ngân.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Ban Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến