Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 21/07/2011


Thị trường tiếp tục một phiên giao dịch buồn chán với sự suy giảm của khối lượng giao dịch. Đà hưng phấn trong phiên hôm qua đã biến mất trước những thông tin đáng lo ngại của nền kinh tế trong nước và thế giới.

Nhà đầu tư vẫn lo lắng về một kết quả không thuận lợi trong vấn đề đàm phán nợ ở châu Âu và Mỹ. Nhu cầu vẫn tăng ngay cả khi Nhà trắng phát đi tín hiệu lạc quan về nâng trần nợ trước hạn.

Cùng lúc đó những thông tin vĩ mô trong nước vẫn cho thấy viễn cảnh xấu vẫn còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới khi mà tình hình lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tăng nhẹ và cũng chỉ có 1.255/4.000 tỷ đồng trái phiếu trúng thầu. Một khi mà trạng thái lãi suất trái phiếu Chính phủ tăng thì khả năng mặt bằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao và tình hình lạm phát sẽ rất đáng e ngại trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong Kỳ họp thứ nhất Quốc Hội Khóa XIII, Chính phủ đã đưa ra 8 nhóm giải pháp chủ yếu để phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm, trong đó có vấn đề đưa ra là việc tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt tiền tệ, kiểm soát nợ xấu và đảm bảo thanh khoản của hệ thống các tổ chức tín dụng.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, tình trạng lực mua và dòng tiền yếu vẫn tiếp tục duy trì trong phiên hôm nay, trạng thái thay đổi xu hướng trong ngắn hạn có thể diễn ra khi mà đường giá đã tiệm cận với chỉ báo Parabolic SAR trên cả hai chỉ số, riêng chỉ số HNX-Index đã cắt đường Parabolic SAR. Tuy nhiên, đây chỉ là đợt sóng tăng nhẹ của giai đoạn giảm điểm trong thời gian vừa qua. Thị trường vẫn phải tiếp tục đối mặt với những ngưỡng kháng cự liên tiếp và rất khó có thể vượt qua những ngưỡng kháng cự này nếu thị trường vẫn thiếu thanh khoản.

Do đó, với những thông tin vĩ mô và tín hiệu kỹ thuật, tôi vẫn nghiêng về xu hướng giảm điểm là chủ yếu. Những đợt sóng tăng nhẹ có thể sẽ tạo đà cho giai đoạn giảm điểm sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến