Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 19/07/2011



Tình trạng hiện tại của thị trường mà tôi có thể nói đó là tâm lý của các nhà đầu tư vẫn đang hết sức thận trọng trước những biến động đầy rủi ro của nền kinh tế. Với những tín hiệu không mấy khả quan về chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 7 và những tháng cuối năm đã đè nặng lên tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư trong suốt hai tháng vừa qua. Cùng lúc đó là sự tranh cãi xunh quanh vấn đề về việc giảm thuế thu nhập chứng khoán, cho nên thông tin giảm thuế thu nhập chứng khoán vẫn chưa được xem là thông tin tác động tích cực đến thị trường trong ngắn hạn. Tình trạng nợ xấu của các ngân hàng thương mại vẫn là tâm điểm của nền kinh tế, cảnh báo rủi ro thanh khoản rất lớn của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Giá vàng vẫn tiếp tục xác lập tại những mức giá mới cho thấy những bất an của các nhà đầu tư về tình hình kinh tế thế giới gia tăng.

Trước những gam màu tối và không mấy tích cực về nền kinh tế, thì thông tin về bộ máy nhân sự cấp cao của Chính phủ có thể sẽ là điểm tác động tích cực trong ngắn hạn, không mamg ý nghĩa dài hạn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số vẫn tiếp tục bám quanh đường xu hướng giảm giá với khối lượng giao dịch thấp cho thấy đây là những phiên mang tính chất Confirm những đường xu hướng này. Việc phá vỡ những đường hỗ trợ hay kháng cự sẽ là tích nếu có sự biến động mạnh về giá, cùng với đó là sự gia tăng của khối lượng. Chỉ báo ADX tiếp tục giá tăng trên cả hai sàn cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ của sức mạnh xu hướng giảm hiện tại của thị trường. Hệ thống chỉ báo RSI, Momentum và MFI vẫn ở mức thấp và suy yếu cho thấy lực mua và dòng tiền suy yếu.

Do đó, tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong những phiên tới, việc tham gia bắt đáy lúc này là không thích hợp khi mà những thông tin vĩ mô và tín hiệu kỹ thuật còn rất tiêu cực. Trong thời gian tới, khả năng thị trường sẽ vấn tiếp tục là những phiên giao dịch biến động nhẹ với khối lượng giao dịch ảm đạm. Việc tham gia của một số Market Maker sẽ là yếu tố vực dậy dòng tiền rảnh rỗi nằm ngoài thị trường của các nhà đầu tư.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến