Điểm tin trước giao dịch

(Gafin.vn) - Giá vàng thế giới tăng 10 phiên liên tiếp vượt 1.594 USD/ounce. Tỷ lệ cho vay ký quỹ ở mức 30% áp dụng cho toàn danh mục.

Tin thế giới

Tuần này, vấn đề nợ công châu Âu lan rộng cùng với đàm phán nới trần nợ của Mỹ chưa có tiến triển có thể khiến giới đầu tư chuyển sang các tài sản an toàn như tiền mặt.

Đóng cửa phiên cuối tuần trước, chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ cổ phiếu năng lượng và công nghệ, trong đó có dự báo doanh thu của Google. Tuy nhiên, trong tuần này, áp lực giảm điểm sẽ gia tăng khi đàm phán trần nợ tại Mỹ chưa có hồi kết.

Chứng khoán châu Âu cũng có tuần giảm điểm mạnh nhất từ tháng 3 do lo ngại nợ công lan sang Italy và Tây Ban Nha.

Giá dầu thô chốt tuần tăng vượt 97 USD/thùng do lo ngại nguồn cung thiếu hụt khi Tập đoàn dầu khí TransCanada cắt giảm 20% khối lượng dầu sang Mỹ trong tháng tới để bảo trì đường ống.

Giá vàng có phiên tăng thứ 10 liên tiếp, đợt tăng dài nhất kể từ 11/2009, lên 1.591,5 USD/ounce, thấp hơn mức kỷ lục trước đó là 1.594,16 USD/ounce. Theo phân tích các chỉ số kĩ thuật, giá vàng có thể vượt lên mức 1.700 USD/oz trong vài tháng tới.

Tin trong nước

Về tỷ lệ ký quỹ thực hiện thông tư 74, đại diện Ủy ban chứng khoán cho biết tỷ lệ cho vay tối đa vẫn ở mức 30%. Tuy nhiên, đây là tỷ lệ cho vay sẽ trên cơ sở giá trị của toàn danh mục, chứ không phải từng cổ phiếu cụ thể.

Giá vàng trong nước biến động sát theo giá thế giới chốt tuần ở mức 39,1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, hiện vàng trong nước vẫn thấp hơn vàng thế giới khoảng 400.000 - 500.000 đồng/lượng.

Dung Quất hiện tồn kho khoảng 300.000 tấn xăng dầu. Trong thời gian nghỉ bảo dưỡng, các đầu mối thu mua xăng dầu sẽ nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn xăng dầu các loại, đảm bảo cung ứng cho thị trường trong nước.

Theo Bộ tài chính, mức trích quỹ bình ổn cho xăng hiện là 400 đồng/ lít, còn các loại dầu là 300 đồng/lít, kg. Trong thời gian tới, Bộ này sẽ tính lại quỹ bình ổn theo hướng đảm bảo công bằng cho người tiêu dùng
Nguồn Tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến