Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 20/07/2011

Thị trường có phiên tăng điểm mạnh với việc gia tăng tích cực của khối lượng giao dịch. Lệnh mua liên tục đổ vào cuối phiên giúp chỉ số hai sàn bứt lên mạnh mẽ. Điểm đặc biệt trong phiên giao dịch hôm nay là sự vươn lên của nhóm Mid Cap. Nhóm này bất ngờ tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay, làm nền cho đà tăng của thị trường trong bối cảnh giới đầu tư đã quá quen với các trụ cột Large Cap.

Niềm tin của các nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường chứng khoán sau khi có thông tin về bước tiến triển trong việc nâng trần nợ quốc gia của Mỹ. Đồng thời đã làm dịu đi cho thị trường vàng sau hàng loạt phiên tăng điểm mạnh và giá vàng trong nước cũng sụt giảm mạnh nhưng tôi cho rằng đà giảm này là cần thiết và việc giảm sâu của giá vàng là rất khó xảy ra khi nền kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều bất ổn.

Tuy nhiên, với những tin xấu mà tôi đưa ra cảnh báo các nhà đầu tư trong phiên hôm qua đó là thông tin CPI và hiện giờ ở Hà Nội và TP.HCM được công bố tăng mạnh lần lượt ở mức 1,32% và 1,07% - Đây là nỗi bất an lớn nhất, tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư nhiều nhất. Đồng thời các thông tin tiêu cực về lợi nhuận của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty chứng khoán.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên hôm nay đã làm thay đổi xu hướng của các chỉ báo kỹ thuật, nhưng những chỉ báo này vẫn ở giá trị thấp và khối lượng giao dịch vẫn chưa đủ mạnh để kích thích thị trường nghĩa là dấu hiệu tiêu cực vẫn còn tiếp diễn.

Với những thông tin vĩ mô và dấu hiệu kỹ thuật như đã phân tích trên, tôi cho rằng thị trường vẫn chưa có những động lực nhất định để đẩy thị trường phục hồi trở lại, có chăng đây là sóng tăng ngắn trong xu hướng giảm giá vừa qua và cả hai chỉ số phải đối mặt với nhiều ngưỡng kháng cự ngắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến