Bất ổn kinh tế sẽ tiếp tục đẩy vàng tăng giá tuần này

(Gafin.vn) - Nếu đàm phán trần nợ thành công có thể kéo giá vàng hạ, nhưng lực mua vàng tìm đến kênh đầu tư an toàn sẽ cản đà giảm của kim loại quý.

Tuần này, nếu các cuộc đàm phán về nâng trần nợ tại Mỹ không thành công và nỗi sợ về khả năng vỡ nợ tại một số nước châu Âu tiếp diễn, giá vàng sẽ tiếp tục được nâng đỡ.
Nếu đàm phán trần nợ thành công có thể kéo giá vàng hạ, nhưng lực mua vàng tìm đến kênh đầu tư an toàn sẽ cản đà giảm của kim loại quý.
Theo khảo sát của Kitco, phần lớn nhà phân tích, ngân hàng đầu tư và thương nhân nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.
Theo một chuyên gia, ngưỡng kháng cự của vàng kỳ hạn sẽ là 1.600 USD/oz và ngưỡng hỗ trợ là 1.576 USD/oz, mức kế tiếp là 1.547 USD/oz. Ông lưu ý trong tình hình hiện nay, sẽ có lực mua mạnh ở vùng thấp vì thế nếu giá có sụt cũng sẽ không quá mạnh.
Khảo sát cho thấy, những yếu tố chính khiến đa số nhà phân tích lạc quan về giá vàng như khủng hoảng nợ tại châu Âu đang đe dọa rõ ràng tới đồng euro, các hãng xếp hạng tín dụng là Moody’s và Standard & Poor’s cảnh báo sẽ hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ nếu trần nợ không được nâng trước thời hạn, và đàm phán trần nợ vẫn đang thu hút nhiều nhà đầu tư.
Tuần trước, giá vàng tăng 3,15% và có lúc mức kỷ lục 1.594,9 USD/ounce thiết lập hôm 14/7 vì những nỗi lo trên cùng với với khả năng về gói QE3.
Chỉ có một số ít cho rằng thị trường sẽ có đợt điều chỉnh giảm sau đợt tăng vừa qua. Tuy nhiên họ vẫn lạc quan vào triển vọng dài hạn của giá kim loại quý.
Theo Kitco

Nhận xét

Bài đăng phổ biến