Nhận định VN-Index tuần giao dịch 15 - 19/08/2011


Sau khi xuất hiện một cây nến Spinning Tops vào phiên đầu tuần, VN-Index đã có hai phiên giảm điểm và hai phiên điều chỉnh với khối lượng giao dịch suy giảm. Quan sát mẫu hình nến,  VN-Index đã tạo ra hai nhóm mẫu hình nến tương đồng nhau, đều có đặc điểm chung, nhưng cây nến cuối tuần cao hơn đa hình thành – Đây là điểm tích cực cho thấy VN-Index sẽ không xuất hiện một khoảng trống giảm giá vào phiên tiếp theo. Tuy nhiên, tín hiệu cây nến vào phiên cuối tuần vẫn cảnh báo khả năng giảm điểm vào phiên tiếp theo.

Chỉ báo ADX tiến sát mức 40 – Đây được xem là mức khá cao khi trong lịch sử rất ít trường hợp chỉ báo đạt trên mức này cho nên tôi vẫn kỳ vọng vào việc xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể xảy ra trong thời gian tới. Hệ thống chỉ báo động lượng như RSI, Stochastic Oscillator,… cho thấy thị trường rất khó giảm sâu.

Đà giảm điểm của VN-Index đã chậm lại và khả năng VN-Index sẽ phục hồi trong ngắn hạn nếu vượt qua được mức kháng cự của khoảng trống giảm giá trước đó, ngược lại VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong ngưỡng 380 – 390. Tuy nhiên, xu hướng giảm điểm vẫn chưa kết thúc cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn không nên mạo hiểm trong lúc này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến