Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 18/08/2011

Cả hai chỉ số tiếp tục có phiên tăng điểm mạnh so với phiên giao dịch hôm qua với VN-Index tăng hơn 2,4% và HNX-Index tăng 1,34%. Khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao, trong đó nhà đầu tư nước ngoài cũng tham gia mua ròng mạnh trên cả hai sàn.

Với những lo ngại về tình hình suy thoái của Mỹ và hàng loạt các vấn đề nợ công của các nước trong khu vực châu Âu đã khiến cho các nhà đầu tư e ngại tham gia vào TTCK có rủi ro cao như hiện nay và vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn nhất. Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh sau những phiên điều chỉnh nhẹ.

Một phát biểu mới nhất của tân Thống đốc NHNN đã khiến tôi khá bất ngờ và rất vui mừng khi mà hầu như những giải pháp này tôi đã rất mong NHNN thực hiện ngay từ đầu năm. Tuy trễ nhưng những giải pháp này sẽ giúp cải thiện được hệ thống NHTM đang kém thanh khoản như hiện nay. Do đó, đây được xem là thông tin tích cực và cũng là dấu hiệu cho thấy lãi suất sẽ ổn định hơn. Từ đó TTCK Việt Nam sẽ có những bước tiến mới hơn.

Ngoài ra, thông tin mới nhất về CPI của Long An trong tháng 8/2011 tăng 0,68%. Đây là một dấu hiệu tích cực khi nhìn nhận tính tương quan của CPI cả nước và CPI địa phương, đặc biệt là tỉnh Long An. Do đó, phần nào khẳng định thêm kỳ vọng của chúng ta vào tình hình lạm phát của cả nước trong tháng 8 này.

Với những thông tin về tình hình lạm phát có dấu hiệu tích cực và những nổ lực cải thiện thanh khoản của hệ thống NHTM cho thấy TTCK Việt Nam có thể sẽ có những dấu hiệu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam vẫn phải đối mặt với những rủi ro trước mắt như tình hình suy thoái của nền kinh tế thế giới đã khiến cho kênh đầu tư vàng trở nên “Hot” nhất hiện nay, đồng thời là việc thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện thanh khoản của hệ thống NHTM còn nhiều điều phải suy nghĩ và có độ trễ nhất định.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều tăng điểm mạnh với khối lượng giao dịch lớn cho thấy xu hướng phục hồi tích cực của cả hai chỉ số. Đặc biệt là chỉ số VN-Index đã xuất hiện khoảng trống tăng giá tích cực và phá vỡ ngưỡng kháng cự của đường Middle của dãi Bollinger Bands. Tuy nhiên, có điểm đáng lưu ý ở đây là dãi Bollinger Bands co thắt cho thấy biên độ dao động giá hẹp hơn – Đây là tín hiệu cho thấy nhiều khả năng sẽ có những phiên điều chỉnh trong những phiên tới. Nhưng cũng không mấy bi quan về những phiên này vì đây là cơ hội để chúng ta có thể giải ngân tiếp nối với xu hướng phục hồi trong ngắn hạn của thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến