Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 17/08/2011

Lực bắt đáy tham gia mạnh đã giúp cả hai chỉ số tăng mạnh trong phiên hôm nay với 198 mã tăng giá trên sàn Hose và 237 mã tăng giá trên HNX. Ngoại trừ giao dịch thỏa thuận thì khớp lênh liên tục tăng đột biến cả về khối lượng lẫn giá trị giao dịch. Khối lượng tăng 181% trên sàn HNX và 58% trên sàn Hose cho thấy tâm lý e dè và bi quan trong suốt thời gian qua đã đuợc giải tỏa và thay vào đó là sự hưng phấn của các nhà đầu tư, điều này cho thấy dường như các nhà đầu tư đã cảm nhận được dấu hiệu tích cực từ sự tham gia giao dịch của các nhóm đầu tư lớn và tín hiệu tích cực từ các chỉ số vĩ mô.

Vàng thế giới tiếp tục gia tăng mạnh và đạt đến mức đỉnh cũ cao nhất trong lịch sử cho thấy kênh đầu tư này vẫn là kênh hấp dẫn. Và đây vẫn được xem là kênh an toàn và là kênh đầu tư thay thế cho chứng khoán.

Một số thông tin đáng chú ý đối với tình hình vĩ mô trong nước đó là cán cân thương mại trong tháng 7/2011 đã trở lại xuất siêu với 1,1 tỷ USD, trong đó xuất khẩu dầu thô tăng tới 70,4% về lượng và 75,7% về giá trị. Ngoài ra, việc xuất khẩu vàng trong thời gian tới được xem cũng là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến tình hình xuất khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, hầu như các nhà đầu tư vẫn khá là lạc quan về tình hình lạm phát trong tháng 8.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với đà tăng mạnh trong phiên hôm nay, cả hai chỉ số đều tạo ra cây nến có thân nến khá cao cũng với đó là khối lượng giao dịch tăng đột biến, đây là những yếu tố hội tụ cho việc vượt qua những ngưỡng kháng cự. Chỉ số VN-Index vẫn chưa lấp đầy được khoảng trống giảm giá trước đó và dãi Bollinger Bands co thắt cho thấy nhiều khả năng VN-Index sẽ điều chỉnh để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi trong ngắn hạn. Còn đối với chỉ số HNX-Index tiếp tục đối mặt với ngưỡng khangs cự của đường xu hướng tiếp theo. Tuy nhiên, với những tín hiệu phân kỳ của chỉ báo MACD, RSI và tín hiệu tích cực của hệ thống DMI cho thấy xu hướng của thị trường có thể đã phục hồi trong ngắn hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến