Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 15/08/2011

Phiên đầu tuần thị trường chứng khoán giao dịch yếu với giá trị giao dịch hai sàn chỉ nhỉnh hơn 350 tỷ. Cả hai chỉ số có diễn biến trái chiều, nhưng đều có trạng thái đi ngang cho nên đây cũng chỉ được xem là phiên điều chỉnh.

Vàng vẫn đang nằm trong giai đoạn điều chỉnh của xu hướng tăng mạnh trước đó, nhưng đây vẫn là kênh tập trung dòng tiền nhiều nhất hiện nay cho nên chúng ta chỉ có thể kỳ vọng vào việc phục hồi ngắn của TTCK.

Lãi suất vẫn còn đang ở mức cao khi lạm phát vẫn chưa thể nằm dưới mức 17%. Ngoài ra, thông tin đáng chú ý là về tình hình nợ công khi các khoản nợ có lãi suất cao có xu hướng tăng lên gần đây, điều này sẽ gây tác động tiêu cực đến tâm lý các nhà đầu tư trong dài hạn, đặc biệt là niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài. Và trong đó dòng tiền ngoại được xem là dòng tiền dẫn dắt TTCK cho nên đây là điểm cảnh báo tình hình TTCK sẽ rất khó khăn trong dài hạn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều có phiên đi ngang với khối lượng giảm sút cho thấy các nhà đầu tư đang giao dịch với tâm lý thận trọng và cầm chừng. Chỉ báo ADX vẫn là chỉ báo đáng quan tâm nhất hiện nay vì thông qua chỉ báo này ta có thể biết được xu hướng giảm đã được điều chỉnh, chỉ báo này vẫn đang tiến lên những mức cao cho nên giai đoạn phục hồi ngắn hạn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến