Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 16/08/2011

Được sự hỗ trợ tích cực của TTCK thế giới, cả hai chỉ số đều tăng điểm với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên đầu tuần. Tuy nhiên mức độ biến động thấp, cả hai chỉ số đều có trạng thái đi ngang, áp lực bán ra vẫn rất mạnh mỗi khi có làn sóng mua vào. Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn, nhưng giá trị mua ròng này vẫn thấp so với những phiên bán ròng.

Giá vàng thế giới vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh và có dấu hiệu tăng trở lại cho thấy dòng tiền vẫn tập trung vào nguồn đầu tư an toàn này, do các nhà đầu tư vẫn còn lo ngại về tình hình kinh tế hiện nay, đặc biệt là Mỹ và châu Âu.

Tình hình trong nước vẫn không có những thông tin tích cực và tiêu điểm để vực dậy thị trường. Chính phủ tiếp tục đưa ra hàng loạt các biện pháp bình ổn thị trường lương thực, thực phẩm với những phản ứng và quyết liệt nhằm kiềm chế lạm phát.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, có thể thấy những nổ lực tăng điểm được thể hiện trong phiên hôm nay, đặc biệt là trên sàn HoSE. Tín hiệu nến đảo chiều xu hướng giảm Engulfing Bull xuất hiện ở chỉ số VN-Index, nhưng tín hiệu này vẫn còn khá yếu để khẳng định xu hướng đảo chiều sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Một đặc điểm mà tôi cần lưu ý các nhà đầu tư đó là khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trên cả hai sàn mặc dù xu hướng đã có phần cải thiện và tình trạng cả hai chỉ số sẽ không giảm sâu cho nên việc tăng điểm hay bức phá ngưỡng kháng cự sẽ không có ý nghĩa nếu khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp và thân nến vẫn ngắn. Vì vậy, cần có những phiên giao dịch tiếp theo với những dấu hiệu mà tôi đã nêu trên thì chúng ta mới khẳng định chắc chắn xu hướng đảo chiều xảy ra và các nhà đầu tư cũng nên cẩn thận hiện tượng bulltrap.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến