ĐIỂM TIN TRƯỚC GIỜ GIAO DỊCH 17/08/2011


TIN TỨC THẾ GIỚI

Fitch giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Mỹ ở mức AAAvới triển vọng ổn định nhờ vai trò quan trọng của nước này trong hệ thống tài chính toàn cầu cũng sự linh hoạt và đa dạng của nền kinh tế. Xem thêm.

WB cảnh báo giá lương thực thế giới sắp đạt kỷ lục: Giá lương thực trên toàn cầu vào tháng 7 cao hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá dầu tăng 45% khiến giá phân bón cũng tăng cao, WB thông báo trong một báo cáo hằng quý của họ. Xem thêm.

Quỹ đầu tư chứng khoán châu Á mất 77 tỷ USD trong 11 ngày. Templeton Asian Growth, quỹ đầu tư lớn nhất châu Á do chuyên gia Mark Mobius quản lý, và South East Asia thuộc Fidelity Funds bị thiệt hại lớn nhất. Xem 

TIN TỨC TRONG NƯỚC

Thêm góc nhìn về margin. Hướng dẫn về margin mà UBCK đang hoàn chỉnh, nên làm rõ rằng UBCK chỉ hướng dẫn CTCK, chứ không phải cho mọi tổ chức khác “đòi giữ” chứng khoán của NĐT để cho vay. Xem thêm.

Cần kiểm toán để minh bạch giá xăng dầu. Chủ tịch Hiệp hội Kế toán, Kiểm toán Việt Nam - PGS.TS Đặng Văn Thanh cho rằng, cần sớm kiểm toán giá xăng dầu, ít nhất từ đầu năm 2011, để minh bạch giá xăng dầu trong nước. Xem thêm.

Xuất siêu tháng 7 hơn 1.1 tỷ USD. Nhập siêu trong 7 tháng đầu năm nay khoảng 5.41 tỷ USD, giảm đáng kể so với khoảng 6.44 tỷ USD nhập siêu trong 6 tháng đầu năm.Xem thêm.

Ngân hàng vẫn thừa vốn USD. Ông Nguyễn Phước Thanh, Tổng giám đốc Vietcombank  cho biết, vay ngoại tệ tính trên số tuyệt đối không nhiều, nên ngân hàng vẫn thừa vốn USD, và hiện đang gửi ở nước ngoài vài tỷ USD… Xem thêm.

Đốt tiền trên sàn vàng chui. Sàn vàng đã chính thức đóng cửa từ tháng 3/2010, nhưng hiện nay vẫn có nhiều người không ngại rủi ro tiếp tục mua bán vàng trên tài khoản tại các sàn vàng chui. Và trong đợt sốt vàng vừa qua đã có không ít người thua lỗ vì không kịp thoát khỏi thị trường. Xem thêm.

Có dấu hiệu chưa minh bạch liên quan vụ in tiền polymer. Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Đức Lượng cho biết, các cơ quan chức năng đang làm rõ "phía Việt Nam có vi phạm gì không" trong dự án in tiền polymer mà Australia cáo buộc có "hối lộ". Xem thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến