Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 25/08/2011

Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ trên cả hai sàn với khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước, trong đó chỉ số VN-Index tăng 1,25% và HNX-Index tăng 0,97%. Đồng thời khối ngoại cũng mua ròng mạnh trên cả hai sàn.

Với những thông tin trái ngược về khả năng Fed sẽ không tung ra gói hỗ trợ QE3 và những thông tin lạc quan từ việc tăng cao lên 4% trong tháng 7 so với tháng trước và giá nhà ở tháng 6 tăng 0,9%, đây được xem là những nguyên nhân khiến cho giá vàng giảm trong thời gian gần đây. Đồng thời đây cũng là những dấu hiệu tích cực cho TTCK thế giới.

Thị trường giao dịch trong tâm lý chờ đợi hỗ trợ từ các thông tin rõ ràng hơn về các chính sách của NHNN để giảm lãi suất tín dụng cho các doanh nghiệp sản xuất. Ngoài ra, tôi còn nhận thấy NHNN đã phản ứng nhanh nhạy hơn và kiph thời đưa ra các biện pháp nhằm bình ổn thị trường ngoại hối cho nên phần nào chúng ta có thể kỳ vọng vào những nổ lực bình ổn tỷ giá của NHNN trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số có phiên phục hồi nhẹ và có trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp. Tuy nhiên với việc tạo ra mẫu hình giá tăng cùng với khối lượng giao dịch tích cực, tôi cho rằng đây là dấu hiệu tích cực cho việc xuất hiện xu hướng mới, nhưng các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn vẫn cho các dấu hiệu cản trở xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường và khả năng giảm sâu là không có. Do đó, tôi vẫn kỳ vọng vào xu hướng phục hồi hiện tại của thị trường và các nhà đầu tư vẫn nên chú ý tại những mức kháng cự có khả năng tạo đỉnh của cả hai chỉ số.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến