Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 22/08/2011

Bất chấp tình hình tiêu cực của kinh tế thế giới với tín hiệu tăng trưởng chậm, TTCK thế giới tiếp tục rơi điểm và giá vàng vẫn tăng nóng. Trong khi đó TTCK Việt Nam mở cửa đầu tuần với phiên tăng điểm mạnh, VN-Index tăng 1,32% và HNX-Index tăng 3,54% trong đó Hose có tới 216 mã tăng và HNX có tới 248 mã tăng.

Tình hình kinh tế trong nước được sự hỗ trợ từ dấu hiệu tích cực của lạm phát và tình hình lãi suất có vẻ sáng sủa hơn ở một số ngân hàng. Đồng thời, với thông tin về việc Chính phủ đang thảo luận đưa bất động sản ra khỏi đối tượng phi sản xuất đã dấy lên làn sóng bất động sản cho nên đây được xem là thông tin kích thích thị trường. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rủi ro vẫn còn đang tiềm ẩn khi các biện pháp của vị tân Thống đốc này vẫn là những dòng mực đen trên các tạp chí kinh tế và tổ chức xếp hạng tín nhiệm của S&P đã hạ mức tín nhiệm của đồng nội tệ, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng vay nợ của Việt Nam và kỳ vọng kém lạc quan của các nhà đầu tư ngoại.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số có phiên tăng điểm mạnh vào đầu tuần với biên độ dao động hẹp. Chỉ số VN-Index đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 400 và tiến đến gần ngưỡng kháng cự mạnh 410. Chỉ số HNX-Index vẫn phải đối mặt với ngưỡng kháng cự 69. Hầu hết các chỉ báo động lượng của cả hai chỉ số đều rơi vào vùng quá bán, đặc biệt là chỉ báo Stochastic Oscillator rơi ra ngoài vùng quá bán, gia tăng áp lực chốt lời trong ngắn hạn. Trên quan điểm nhìn nhận xu hướng, cả hai chỉ số đang nằm trong xu hướng điều chỉnh của xu hướng giảm trước đó, chưa có dấu hiệu phục hồi rõ ràng, các nhà đầu tư nên chú ý các mức 410 hoặc 430 của chỉ số VN-Index và 72 hoặc 76 của chỉ số HNX-Index, đây là những mức mà hai chỉ số có thể tạo đỉnh của xu hướng điều chỉnh này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến