Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 23/08/2011

Cả hai chỉ số có phiên điều chỉnh sau phiên tăng điểm hôm qua, trong đó VN-Index giảm 1,17% còn HNX-Index giảm 0,7%. Khối lượng giao dịch diễn ra trái chiều trên cả hai sàn, nhưng có điểm đặc biệt ở đây là khối ngoại mua mạnh trên sàn Hose.

Tình hình thị trường vàng vẫn đang nóng lên từng ngày đã khiến cho thị trường vàng trong nước đạt những mức kỷ lục và đây là tình trạng dẫn đến tình trạng đầu cơ ngoại tệ. Trước tình trạng này, NHNN đã có bài phát biểu về việc bình ổn thị trường vàng và tìm cách ngăn chặn hiện tượng đầu cơ với phân tích của tân Thống đốc NHNN cho rằng có nhiều cơ sở kinh tế đảm bảo ổn định tỷ giá trong những tháng cuối năm 2011.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có yêu cầu đưa giá xăng dầu và điện vào kế hoạch thanh tra trong năm 2012 cho nên có thể nói đây là một thông điệp nhằm trấn an tâm lý.

Do đó, với những động thái khá tích cực từ hai bộ máy quản lý chính của nền kinh tế được xem là yếu tố tâm lý hỗ trợ tốt cho TTCK Việt Nam cho nên chúng ta có thể phần nào kỳ vọng vào xu hướng tích cực của thị trường trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số có phiên điều chỉnh sau phiên tăng điểm ngày hôm qua. Chỉ báo Stochastic Oscillator của cả hai chỉ số xuất hiện tín hiệu bán từ ngoài vùng quá mua cho thấy dấu hiệu chốt lời trong ngắn hạn. Dãi Bollinger Bands vẫn co thắt cho thấy biên độ dao động giá vẫn hẹp, với hiện tượng co thắt của dãi Bollinger Bands cho thấy phần nào thị trường sẽ xuất hiện một xu hướng mới. Hiện HNX-Index đang dao động quanh vùng 69 – 70 và tiến sát dãi trên của Bollinger Bands cho nên nếu dãi Bollinger Bands vẫn co thắt thì khả năng HNX-Index sẽ xuất hiện một cây nến thấp hơn. Đối với chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện tín hiệu nến tăng nhẹ. Tuy nhiên, dưới quan điểm nhìn nhận xu hướng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên chú ý khả năng tạo đỉnh tại các mức 410 và 430 của chỉ số VN-Index, 72 và 76 của chỉ số HNX-Index.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến