Nhận định VN-Index tuần giao dịch 22 - 26/08/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đã có những phiên giao dịch mạnh mẽ với khối lượng giao dịch tăng tích cực. VN-Index hình thành mẫu hình tăng giá đều cùng với khối lượng cho thấy dòng tiền đã quay trở lại thị trường. Đồng thời, VN-Index cũng vượt qua khỏi đường Middle của dãi Bollinger Bands và kênh xu hướng giảm giá.

Hầu hết các chỉ báo động lượng đều có xu hướng tăng trong tuần qua, và với việc xuất hiện tín hiệu mua của MACD cho thấy VN-Index đã hình thành xu hướng phục hồi trong ngắn hạn. Tuy nhiên, dãi Bollinger Bands co thắt và các chỉ báo động lượng nằm trong vùng quá bán. Ngoài ra, nếu xét trong giai đoạn giảm của VN-Index từ 03/06 – 11/08/2011 theo Fibonacci thì VN-Index đang nằm tại ngưỡng kháng cự 23.6% của Fibonacci, nhưng ngưỡng kháng cự này được xem là ngưỡng kháng cự yếu.

Với việc tạo ra khoảng trống tăng giá và vượt lên trên đường Middle của dãi Bollinger Bands, VN-Index đã có những ngưỡng hỗ trợ mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn lo ngại về hiện tượng Bulltrap có thể xảy ra khi cả hai ngưỡng hỗ trợ này bị phá vỡ, nhưng với việc xuất hiện mẫu hình nến tích cực trong phiên cuối tuần đã làm giảm bớt đi những lo ngại của chúng tôi trong thời gian qua. Vì vậy, chúng tôi cho rằng VN-Index trong tuần tới có khả năng sẽ điều chỉnh đi ngang quanh ngưỡng kháng cự yếu 400 và bước vào vùng điều chỉnh rộng 410 – 430. Sẽ rất xấu nếu VN-Index rơi xuống mức 390.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến