Nhận định VN-Index tuần giao dịch 29/08 - 01/09/2011


Tuần giao dịch vừa qua được xem là tuần giao dịch tích cực với hai phiên giảm điểm và ba phiên tăng điểm, nhưng nhìn chung là dao động trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 400 với khối lượng được cải thiện đáng kể.

Các chỉ báo RSI, MFI vẫn tiếp tục dao động quanh ngưỡng 50, đồng thời dãi Bollinger Bands co thắt mạnh cho thấy VN-Index vẫn chưa phá vỡ xu hướng đi ngang hiện tại. Chỉ báo ADX giảm mạnh trong tuần qua cho thấy sức mạnh xu hướng hiện tại khá yếu, nhưng trong phiên cuối tuần thì tốc độ giảm của ADX đã hãm lại – Đây cũng là tín hiệu tích cực củng cố thêm tín hiệu phá vỡ xu hướng đi ngang nếu chỉ báo này có xu hướng phục hồi.

Với phiên giao dịch cuối tuần, cho thấy đây là dấu hiệu tích cực của việc phá vỡ xu hướng đi ngang hiện tại và VN-Index đang tiến tới ngưỡng kháng cự 38,2% của Fibonacci – Đây là ngưỡng kháng cự mà chúng tôi cho rằng là rất khó khăn. Tuy nhiên với những diễn biến phá vỡ chắc chắn kênh giảm giá, chúng tôi kỳ vọng vào xu hướng phục hồi mới này trong ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên giữ nguyên lượng cổ phiếu trong danh mục hiện tại của mình và hạn chế giải ngân những mã cổ phiếu mới nhằm tránh việc tạo đỉnh ngắn hạn tại mức 410 và 430 mà chúng tôi đã đưa ra trong các báo cáo trước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến