Nhận định VN-Index tuần từ 13-17/06/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index dao động trong biên độ hẹp quanh mức 61,8% của Fibonacci. Tổng khối lượng giao dịch trong tuần vừa qua giảm nhẹ so với tuần trước. Riêng trong phiên cuối tuần, VN-Index đã tạo ra một cây nến đảo chiều “Inverted Hammer” với khối lượng giao dịch tăng mạnh có thể cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và đáng kể của sự tăng giá ngay trong ngày giao dịch, nhưng mẫu hình này chỉ phát huy tác dụng khi nằm trong giai đoạn giảm.

Chỉ báo ADX giảm và dãi Bollinger Bands co hẹp cho thấy xu hướng hiện tại vẫn chưa rõ ràng và dao động trong biên độ hẹp, chỉ báo RSI và Stochastic Oscillator tăng quanh mức 50 cho thấy có sự cân bằng giữa bên mua và bên bán.

Với việc xuất hiện mẫu hình nến Inverted Hammer trong giai đoạn điều chỉnh và các tín hiệu “confirm” của các chỉ báo kỹ thuật cho thấy khả năng phá vỡ giai đoạn lình xình là rất yếu. Ngoài ra, VN-Index còn phải đối mặt với vùng “sideways” trong giai đoạn trước (tức là vùng 455 – 470). Do đó, chúng tôi cho rằng VN-Index trong tuần tới vẫn còn nằm trong giai đoạn lình xình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến