Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 13/06/2011

Phiên giao dịch đầu tuần kết thúc với diễn biến trái chiều trên cả hai sàn. VN-Index đã giảm 2,31 điểm (0,52%) về 442,69 điểm, khối lượng giao dịch đạt 57,6 triệu đơn vị, giá trị giao dịch tương ứng là 887,349 tỷ đồng. HNX-Index đã tăng được 1,77 điểm (2,24%) lên mức 80,87 điểm, khối lượng giao dịch cũng tăng mạnh với 60,9 triệu đơn vị được giao dịch, giá trị giao dịch tương ứng đạt 749,598 tỷ đồng. Điều đặc biệt là khối nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh tại HNX.

Theo thống kê, số lượng mã tăng trên sàn HNX chiếm hơn 100 mã so với sàn VN-Index. Việc những cổ phiếu Blue-Chips như BVH, MSN giảm giá là nguyên nhân chính khiến VN-Index giảm điểm hôm nay. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm Penny cho thấy lượng đầu cơ đã quay trở lại TTCK, đặc biệt là tập trung vào nhóm cổ phiếu nóng chủ yếu là bất động sản và chứng khoán.

Việc NHNN bơm hơn 70.000 tỷ đồng để tái cấp vốn cho các ngân hàng đã khiến cho thị trường bớt căng thẳng, lãi suất liên ngân hàng cũng đang giảm, các NHTM cũng chuyển sang mua trái phiếu nhiều hơn, diễn biến lãi suất cũng đã bớt căng thẳng. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng đã cạn room tín dụng cho thấy lãi suất cho vay khó có thể giảm nhanh được.

Về mặt kỹ thuật, nhóm Blue-Chips vẫn cho thấy tình trạng sideways quanh ngưỡng kháng cự hiện tại và có sự cân bằng của bên mua và bên bán thể hiện trong các mô hình chỉ báo động lượng. Đối với nhóm Mid-Cap và Small-Cap, vẫn tiếp tục đà tăng vững mạnh và nhóm cổ phiếu này đang tiến nhanh đến vùng kháng cự cho thấy khả năng điều chỉnh trong những phiên tới là điều có thể xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến