Nhận định thị trường tuần 20 - 24/06/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đã có liên tiếp 5 phiên đi ngang, giao dịch trong biên độ hẹp với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với tuần trước cho thấy dòng tiền đã quay trở lại thị trường. Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index đã tạo ra một cây nến Engulfing Bear, nhưng cây nến này nằm trong giai đoạn điều chỉnh cho nên không thể phát huy tác dụng.

Chỉ báo RSI nằm dưới đường 50 cho thấy lực bán đã chiến thắng lực mua nhưng nhìn chung vẫn xấp xỉ nhau. Đồng thời chỉ báo ADX đi ngang và nằm dưới đường 20 cho thấy thị trường trong thời gian tới vẫn là có thể nằm trong giai đoạn điều chỉnh.

Hiện tại, theo các chỉ báo kỹ thuật thì vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn lình xình hiện tại. Chúng tôi xin đưa ra 3 kịch bản cho VN-Index trong thời gian tới:

Kịch bản 1: Hình thành mẫu hình cờ đuôi nheo với xác suất là 49%
Chúng tôi kỳ vọng vào việc thị trường sẽ hình thành mẫu hình cờ đuôi nheo, giá mục tiêu là 490 – 500.

Kịch bản 2: Xu hướng giảm về mức đáy cũ 370 với xác suất là 12%
Theo quan sát, tại những mẫu hình đảo chiều giảm đều có khối lượng giao dịch lớn cho thấy áp lực xu hướng giảm là rất lớn. Kịch bản này xảy ra khi VN-Index rơi xuống dưới mức 420 (tức là mức 38,2% của Fibonacci).

Kịch bản 3: Tiếp tục xu hướng điều chỉnh với xác suất là 39%

Với việc dòng tiền quay trở lại mạnh mẽ vào thị trường chứng khoán, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường giảm là rất khó có thể xảy ra cho nên chúng tôi nghiêng về kịch bản 1 và kịch bản 3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến