Nhận định thị trường tuần 13 - 17/06/2011

Trong tuần giao dịch vừa qua, chúng ta liên tiếp đón nhận những thông tin vĩ mô khá tích cực, thanh khoản của thị trường tăng đáng kể. Dòng tiền cũng bắt đầu chuyển sang HNX, chủ yếu tập trung vào các mã có vốn hóa vừa và nhỏ.

Kết thúc tuần VN-Index tăng 0.36%, lên 445 điểm, trong khi đó HNX-Index lại tăng vọt 7.08% lên 79.1 điểm. Khối lượng giao dịch trên HNX tăng mạnh, trong 3 phiên cuối tuần giá trị và khối lượng giao dịch đều lớn hơn nhiều so với sàn HOSE.

Tình hình kinh tế thế giới vẫn tiếp tục những bối cảnh xấu: Với việc Fitch cảnh báo sẽ hạ bậc xếp hạng tín nhiệm Mỹ xuống mức vỡ nợ vào tháng 8 tới nếu Chính phủ không thể trả lãi cho số chứng khoán kho bạc đáo hạn vào ngày 15/08. Tình hình nợ công châu Âu tiếp tục khiến cho đồng Euro đã rớt giá so với đồng USD trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/6 trên thị trường châu Á khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tỏ ra không mấy vội vàng trong việc kiềm chế lạm phát. Chỉ số niềm tin của các hộ gia đình ở Nhật vẫn tiếp tục dưới mức 50 cho thấy người dân vẫn rất bi quan về tình hình kinh tế của nước này. Với những thông tin tiêu cực đã khiến cho TTCK thế giới sụt giảm vào những phiên cuối tuần, đồng thời với những thay đổi tiêu cực của kinh tế thế giới đã ảnh hưởng xấu đến dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào các nước đang phát triển.

Với những thông tin tích cực từ thị trường trái phiếu khi mà dòng vốn ngoại đã đổ mạnh và tích cực vào thị trường này, điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đã có cái nhìn tích cực về kinh tế Việt Nam sau chuỗi ngày ảm đạm vừa qua. Đồng thời các thông tin về lãi suất qua đêm giảm, dự trữ ngoại hối tăng 13,5 tỷ USD và thông tin việc Chính phủ sẽ xem xét cứu thị trường chứng khoán và bất động sản đã tác động tích cực đến tâm lý của nhà đầu tư.

Dưới góc độ kỹ thuật thuần túy, chỉ số HNX-Index liên tục vượt qua những ngưỡng kháng cự, đặc biệt là ngưỡng 61,8% của Fibonacci, trong khi đó chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục bám trụ và sideways quanh ngưỡng này. Với sự gia tăng của thanh khoản sẽ là yếu tố hỗ trợ tốt cho chỉ số HNX-Index tiếp tục tăng trong tuần nay và ngưỡng 85 là ngưỡng kháng cự mạnh, riêng đối với chỉ số VN-Index nhiều khả năng vẫn tiếp tục sideways quanh ngưỡng này hoặc sẽ rơi  vào vùng sideways mạnh 455 – 470 nhằm tạo độ tích lũy đủ mạnh của biên độ dao động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến