Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 09/06/2011

Trái ngược với nhận định của các chuyên gia, TTCK Việt Nam đã có một phiên tăng điểm nhẹ trên cả hai sàn. Điều đặc biệt mà tôi quan sát trong phiên hôm nay là dòng tiền đổ mạnh về sàn Hà Nội và chủ yếu là đổ vào các mã cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ cho thấy giới đầu cơ và bộ phận các nhà đầu tư đã quay lại thị trường, đây là một trong những dòng tiền “nhỏ nhưng khỏe và dai” khi mà trong giai đoạn năm 2010 đã khẳng định được vị trí của mình.

Việc khối ngoại tích cực tham gia vào thị trường trái phiếu Việt Nam chứng tỏ lòng tin về bình ổn kinh tế vĩ mô đã được tăng lên. Đồng thời việc giảm lãi suất hỗ trợ vốn của một số CTCK xuống khoảng 21% từ mức cao trước đó là 24%, đây là thông tin khá tích cực giúp giảm nhiệt cho mặt bằng lãi suất hiện nay. Ngoài ra, theo nguồn tin từ IMF, dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã được bổ sung thêm 0,9 tỷ USD, lên mức 13,5 tỷ USD trong tháng 5/2011. Với những thông tin này đã tác động đáng kể đến tâm lý của nhà đầu tư và điều này cho thấy khả năng TTCK rớt sâu là rất khó.

Về mặt kỹ thuật thuần túy, hầu hết các chỉ báo xu hướng chậm và nhanh đều cho tín hiệu tăng trở lại, tuy nhiên điều này vẫn chưa khẳng định việc hình thành chu kỳ tăng tiếp theo khi mà sức mạnh của xu hướng này vẫn còn yếu. Dấu hiệu co thắt của biên độ dao động và tín hiệu chuẩn bị giao cắt của hệ thống SMA10 và EMA30 cho thấy khả năng thị trường tạo ra sự xoay chuyển về xu hướng sắp có thể chuẩn bị xảy ra trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến