Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 08/06/2011

Kết thúc phiên giao dịch 08/06/2011, thị trường trên cả hai sàn đều quay đầu giảm điểm, trong đó VN-Index về mốc 439,57 điểm. Khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước khi có 37,4 triệu đơn vị được giao dịch, giá trị giao dịch đạt 627,26 tỷ đồng. Còn chỉ số HNX-Index đã để mất 0,46 điểm (0,6%) về mức 75,63 điểm. Khối lượng giao dịch tăng mạnh với 66,43 triệu cổ phiếu được khớp. Giá trị giao dịch đạt 715,9 tỷ đồng, cao hơn cả HOSE.

Nhờ giá vàng thế giới tăng mạnh đã giúp giá vàng trong nước đạt 38 triệu/lượng thúc đẩy các nhà đầu tư bán ra mạnh mẽ. Với tình trạng trầm lắng của thị trường vàng trong thời gian dài vừa qua, không loại trừ khả năng dòng tiền từ kênh đầu tư này có thể đổ vào kênh chứng khoán với hàng loạt các cổ phiếu giả rẻ.

Tình hình thông tin vĩ mô vẫn tiếp tục chưa được cải thiện, thông tin NHNN không lùi thời hạn siết hạn mức tín dụng phi sản xuất về 22% trong khi vẫn còn 20 ngân hàng đang trên chuẩn, với thông tin này có thể gây áp lực giải chấp lên các công ty chứng khoán. Ngoài ra khả năng tăng giá điện trong thời gian tới đã tác động tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện những thông tin tích cực, 600 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm đã được đấu thầu thành công với lãi suất 12,2%, với sự sôi động của thị trường trái phiếu cho thấy tình hình thanh khoản của hệ thống ngân hàng đã được cải thiện đáng kể. Đồng thời với thông tin tích cực về việc tăng mức trích lập của quỹ bình ổn xăng dầu của Bộ Công thương và giá xăng dầu vẫn nằm dưới mức $100/thùng đã hỗ trợ rất nhiều vào giá xăng dầu trong nước vốn rất nhạy cảm đến tình hình lạm phát ở Việt Nam.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bear – Đây là mẫu hình đảo chiều ở đỉnh với mức xác suất xảy ra là 79%, đồng thời HNX-Index nằm sát tại ngưỡng kháng cự 61,8% của Fibonacci. Ngoài ra, chỉ báo xu hướng ngắn và sức mạnh xu hướng vẫn giảm cho thấy khả năng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn còn. Do đó, nhiều khả năng cho thấy thị trường sẽ giảm điểm trong phiên tới, nhưng khả năng giảm điểm này không sâu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến